Hotline: 0988785757

Ưu điểm và ứng dụng của nhôm cầu cách nhiệt trong các cơ sở y tế

Vì sao nhôm cầu cách nhiệt lại được ưa chuộng tại các cơ sở y tế? 

Nhôm cầu cách nhiệt là dòng nhôm đặc biệt có cấu tạo gồm hai thanh profile hợp kim nhôm cao cấp được kết nối với nhau thông qua một dải Polyamide. Vật liệu Polyamide được sử dụng với khả năng ngăn chặn sự truyền nhiệt qua hệ thống khung, từ đó giảm thiểu lượng nhiệt tác động lên khung cửa.

Vì sao nhôm cầu cách nhiệt lại được ưa chuộng tại các cơ sở y tế

Vì sao nhôm cầu cách nhiệt lại được ưa chuộng tại các cơ sở y tế

Việc sử dụng cửa nhôm cầu cách nhiệt tại các cơ sở y tế mang đến nhiều ưu điểm quan trọng sau:

Độ bền và tính thẩm mỹ

Các loại nhôm có cầu cách nhiệt tương đối chắc chắn và bền. Chúng có thể được sử dụng trong thời gian dài trong khi vẫn duy trì tính thẩm mỹ tốt tương tự các loại cửa nhôm kính thông thường.

Nhôm cầu cách nhiệt có khả năng chống lại sự hư hại do độ ẩm. Nhiệt độ bề mặt bên trong của profile với dải cách nhiệt gần bằng nhiệt độ trong phòng, giúp giảm khả năng hơi ẩm ngưng tụ trên bề mặt profile do quá bão hòa, từ đó hạn chế xuất hiện các loại vi khuẩn không mong muốn.

Dễ dàng làm sạch

Tương tự như các loại cửa nhôm kính thông thường, cửa nhôm cách nhiệt cũng tương đối dễ vệ sinh. Các vi khuẩn và các tạp chất có thể được làm sạch bằng chất khử trùng. Đây là lợi ích rất lớn trong môi trường y tế nhằm ngăn chặn sự lây lan của vi khuẩn và các mầm bệnh dịch truyền nhiễm.

Khả năng cách nhiệt và cách âm tối ưu

Những cánh cửa này mang lại hiệu suất cách nhiệt và cách âm tốt trong khi yêu cầu bảo trì ít. Việc bổ sung dải cách nhiệt vào cấu trúc của nhôm có hỗ trợ rất lớn trong việc giảm sự thất thoát nhiệt và đạt được hiệu quả cách nhiệt tối ưu. 

Lớp polyamide không chỉ ngăn chặn sự truyền nhiệt mà còn giúp cách âm rất tốt. Khi kết hợp với kính hộp, cửa nhôm cầu cách nhiệt có khả năng cách âm tuyệt đối, giảm tiếng ồn lên đến hơn 29 decibels, đảm bảo môi trường yên tĩnh và thoải mái cho bệnh nhân và nhân viên y tế.

Phối kết hợp để đảm bảo an toàn cháy nổ

Những cánh cửa nhôm này là một lựa chọn tuyệt vời cho môi trường y tế. Chúng có thể hỗ trợ nhằm hạn chế cháy lan trong môi trường bệnh viện vì các vật liệu được sử dụng đều không bắt lửa. Ngoài ra các loại cửa nhôm cầu cách nhiệt có thể kết hợp cùng các vật liệu chống cháy như kính chống cháy để đảm bảo an toàn cháy ở mức cao hơn.

 

Ứng dụng của nhôm cầu cách nhiệt trong các cơ sở y tế

Cửa đi và cửa sổ cho phòng điều trị và cách ly: Cửa nhôm cầu cách nhiệt thường được sử dụng cho cửa phòng điều trị và phòng cách ly trong cơ sở y tế để đảm bảo sự cách nhiệt tốt, đồng thời cung cấp tính riêng tư và an toàn cho bệnh nhân và nhân viên. 

Cửa kính trong phòng quan sát: Ở một số phòng quan sát ICU hoặc phòng trẻ sơ sinh, cửa nhôm cầu cách nhiệt có thể được sử dụng với kính cách nhiệt để theo dõi bệnh nhân mà vẫn duy trì cách âm và cách nhiệt tốt.

Ứng dụng của nhôm cầu cách nhiệt trong các cơ sở y tế

Ứng dụng của nhôm cầu cách nhiệt trong các cơ sở y tế

Cửa sổ và vách ngăn phòng chờ và phòng khám: Nhôm cầu cách nhiệt cũng được sử dụng cho cửa sổ và các vách ngăn trong phòng chờ và phòng khám để kiểm soát nhiệt độ và cách âm, giảm tiếng ồn và tạo ra môi trường thoải mái cho bệnh nhân và gia đình trong quá trình chờ khám và điều trị.

Kinh nghiệm lựa chọn đơn vị thi công nhôm cầu cách nhiệt

Hạn chế lựa chọn đơn vị thầu tổng

Việc hợp tác với đơn vị thầu tổng có thể gây ra một số vấn đề về chi phí thi công do thầu tổng phải thuê các đơn vị thầu phụ bên ngoài để thực hiện nên chi phí phát sinh có thể cao hơn.

Ngoài ra, việc giải quyết các vấn đề bảo hành nhôm cầu cách nhiệt nếu phát sinh sẽ trở nên khó khăn và phức tạp. Trong trường hợp xuất hiện các sự cố không mong muốn, việc xác định trách nhiệm của các bên thường mất rất nhiều thời gian và khách hàng có thể phải chịu thiệt thòi.

Tìm kiếm và hợp tác với đơn vị sản xuất và lắp đặt chuyên nghiệp 

Lựa chọn các đơn vị uy tín sẽ giúp giảm bớt chi phí thuê nhân công và lắp đặt, do họ đã có sẵn quy trình sản xuất, lắp ghép và bảo hành bài bản. Điều này có thể giúp giảm chi phí cho công trình một cách đáng kể. 

Kinh nghiệm lựa chọn đơn vị thi công nhôm cầu cách nhiệt

Kinh nghiệm lựa chọn đơn vị thi công nhôm cầu cách nhiệt

Việc hợp tác với những đơn vị có uy tín và kinh nghiệm trong lĩnh vực cũng sẽ giúp cho đơn vị giúp tiết kiệm thời gian, đồng thời đảm bảo chất lượng công trình ở mức tốt nhất. Đồng thời, các chính sách bảo hành cũng được cam kết lâu dài, bảo vệ quyền lợi của khách hàng trong trường hợp có sự cố.

Cẩn trọng với các đơn vị thi công thiếu tin cậy

Đối với một dự án quan trọng như các cơ sở y tế, việc cẩn trọng với các đơn vị thi công nhôm cầu cách nhiệt không chuyên nghiệp, kém chất lượng là yếu tố cần được hết sức lưu ý. Các biểu hiện như không có hợp đồng giao dịch, không cam kết thời gian và tiến độ thi công cụ thể, thiếu giám sát kỹ thuật trong quá trình thi công và nhân công không có đồng phục chỉnh tề,..đều có thể  là biểu hiện của một đơn vị không đáng tin cậy.

Qua nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực vật liệu chống cháy và nhôm có cầu cách nhiệt, với thế mạnh đến từ chất lượng sản phẩm được sản xuất và lắp đặt chuyên nghiệp, Nhomthuanthanh tự hào sẽ là đối tác tin cậy của quý khách hàng trong việc lắp đặt thi công cửa chống cháy, nhôm cầu cách nhiệt với thời gian nhanh chóng và chi phí hợp lý nhất.