Hotline: 0988785757

Nhà hàng nên sử dụng những loại cửa chống cháy nào?

Yêu cầu chung khi lựa chọn các loại cửa cho nhà hàng

Việc lựa chọn loại cửa nào để lắp đặt cho công trình luôn là vấn đề được chủ đầu tư cân nhắc rất kỹ. Hầu hết các cơ sở kinh doanh trong đó có nhà hàng khi lựa chọn cửa đều cần lưu ý một số yêu cầu sau:

Yếu tố phong thủy

Cửa nhà hàng cũng đóng vai trò quan trọng khi tính đến các yếu tố phong thủy. Việc chọn cửa hợp phong thủy sẽ giúp lưu thông luồng khí, mang lại may mắn, tài lộc và tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động kinh doanh, đó có thể là màu sắc, kích thước, hướng cửa mở,… 

Yêu cầu chung khi lựa chọn các loại cửa cho nhà hàng

Yêu cầu chung khi lựa chọn các loại cửa cho nhà hàng

Kích thước giúp di chuyển thuận lợi

Nhà hàng là mô hình kinh doanh thường xuyên có lượng lớn khách qua lại. Do đó khi lắp đặt cửa cho những công trình này cần xem xét kích thước để đảm bảo rộng rãi, tiết kiệm diện tích, tạo ra không gian thoải mái, đồng thời thuận tiện cho sự di chuyển của khách hàng và nhân viên.

Nâng cao thẩm mỹ công trình

Cửa là điểm tiếp xúc đầu tiên của nhà hàng, do đó cần đảm bảo tính hài hòa và cân đối. Quá trình thiết kế và lắp đặt cửa cần được tính toán về chất liệu, màu sắc,.. để phù hợp với phong cách của công trình nhằm tạo nên một “chất” riêng, “gu” riêng giúp tạo nên sự khác biệt và thu hút khách hàng.

Hỗ trợ thuận lợi cho kinh doanh

Ngoài các chức năng cơ bản, cửa của nhà hàng cần hỗ trợ tốt các yêu cầu kinh doanh phát sinh trong quá trình sử dụng. Các loại cửa có thể được tận dụng làm biển quảng cáo hoặc trang trí để thu hút sự chú ý của khách hàng và tạo nên không khí thuận lợi cho hoạt động kinh doanh sẽ giúp chủ đầu tư tối ưu công năng sử dụng và tiết kiệm chi phí đầu tư.

Khả năng đảm bảo an toàn

Cửa dùng trong nhà hàng cần có độ an toàn cao để ngăn chặn các vấn đề trộm cắp của kẻ gian. Đặc biệt đối với những nhà hàng kinh doanh sản phẩm có giá trị, việc chọn loại cửa từ các chất liệu an toàn có độ bền và khả năng chịu lực cao là yếu tố vô cùng quan trọng để bảo vệ tài sản doanh nghiệp.

Sau rất nhiều sự cố hỏa hoạn trong thời gian gần đây, yếu tố an toàn không chỉ dừng lại ở khả năng chịu lực, chịu va đập mà còn cần xem xét đến yếu tố chống cháy, cách nhiệt. Điều này góp phần đảm bảo cơ sở kinh doanh hoạt động trong một môi trường an toàn và tuân thủ quy định của pháp luật. 

Theo quy định tại Nghị định 136/2020/NĐ-CP, mô hình nhà hàng thuộc diện phải được cấp giấy phép phòng cháy chữa cháy. Do đó, rất nhiều chủ đầu tư đang dần có sự ưu tiên hơn trong việc tìm kiếm thông tin và lắp đặt cửa chống cháy thay thế các loại cửa truyền thống thông thường cho cơ sở kinh doanh của mình.

Các loại cửa chống cháy phổ biến tại nhà hàng

Các loại cửa chống cháy dùng trong nhà hàng phổ biến nhất hiện nay được chọn lựa dựa trên nhiều tiêu chí, nhằm đáp ứng các yêu cầu về an toàn, tiện ích, thẩm mỹ và tính hiện đại. Dưới đây là một số loại cửa đang được sử dụng phổ biến:

Các loại cửa kính chống cháy

Cửa kính chống cháy đang được ưa chuộng tại nhiều nhà hàng hiện nay. Ưu điểm lớn của cửa kính là thiết kế gọn nhẹ, tiết kiệm không gian, cùng khả năng quan sát thuận lợi từ cả hai phía nên hỗ trợ rất lớn trong việc nâng cao tính thẩm mỹ cho công trình.

Cửa kính chống cháy cho nhà hàng

Cửa kính chống cháy cho nhà hàng

Với nhiều hạn mức chống cháy khác nhau từ 45, 60, 90 đến 120 phút cùng hệ thống khóa cửa hiện đại và thông minh được tích hợp, các loại cửa kính chống cháy khi được lắp đặt có khả năng đảm bảo an toàn tương đối tốt trước các sự cố bất ngờ.

Đối với không gian của nhà hàng, chủ đầu tư có thể lựa chọn các mẫu cửa kính đa dạng từ cửa trượt, cửa mở quay, cửa kính lùa, cửa treo đến cửa thủy lực và cửa tự động,… Tùy theo kích thước cửa và phong cách thiết kế của công trình mà bạn có thể đưa ra sự lựa chọn sao cho tối ưu nhất.

 

Cửa cuốn chống cháy E/EI

Cửa cuốn chống cháy được xem là một trong những loại cửa an toàn hàng đầu với công nghệ chống cháy cao và khả năng vận hành tự động thông qua động cơ điện. Một trong những ưu điểm nổi bật của các loại cửa cuốn là khả năng cuộn toàn bộ phần cửa lên trên khi mở giúp nhà hàng tiết kiệm không gian và đảm bảo tính hiện đại cho công trình.

Cửa cuốn chống cháy cho nhà hàng

Cửa cuốn chống cháy cho nhà hàng

Các mẫu cửa cuốn hiện nay đang ngày càng đa dạng với các thiết kế tinh tế, đa dạng về màu sắc và khả năng chống cháy, cách nhiệt. Thị trường đang khá phổ biến các hệ cửa cuốn chống cháy E và EI với nhiều hạn mức chống cháy, tương ứng với đó là các mức giá đầu tư khác nhau nhằm tối ưu hóa công năng sử dụng và phù hợp cho nhiều công trình.

Với sự phát triển của khoa học công nghệ, nhiều giải pháp thông minh cũng đã và đang được tích hợp vào các hệ cửa chống cháy này. Các tính năng cảm biến, bộ đảo chiều cửa cuốn coi là giải pháp an toàn và tiện ích hỗ trợ rất lớn trong việc vận hành và đảm bảo an toàn cho nhà hàng trong quá trình sử dụng.

Bên cạnh cửa kính và cửa cuốn chống cháy, các loại cửa thép chống cháy cũng được xem là một giải pháp an toàn cháy nổ cho các nhà hàng. Hệ cửa này thường sẽ được áp dụng đối với các nhà hàng nhiều tầng, được đặt các các vị trí thoát hiểm cầu thang là chủ yếu. 

Tuy nhiên với sự đa dạng về mẫu mã, các hệ cửa chống cháy vân gỗ sẽ là một sự lựa chọn tuyệt vời giúp nhà hàng vừa tuân thủ các yêu cầu về PCCC, vừa đảm bảo thẩm mỹ và tiết kiệm chi phí đầu tư. 

Mẹo tiết kiệm chi phí khi đầu tư cửa chống cháy cho nhà hàng

Làm sao để tối ưu khoản chi phí đầu tư cho nhà hàng mà vẫn duy trì được chất lượng sản phẩm và công năng sử dụng là vấn đề được nhiều chủ đầu tư quan tâm. Nhìn chúng, khi lựa chọn cửa chống cháy cho bất kì công trình nào, bạn cần xem xét 2 vấn đề chính sau;

Lựa chọn loại cửa và hạn mức chống cháy phù hợp

Việc xác định nên lắp đặt cửa kính chống cháy hay cửa cuốn chống cháy cần được cân nhắc cẩn thận để phù hợp với diện tích sử dụng và phong cách công trình. Với chất liệu được sử dụng khác nhau, chi phí cho việc đầu tư cửa kính và cửa cuốn chắc chắn sẽ có sự chênh lệch.

Mức chênh lệch giữa các loại cửa chống cháy thông thường sẽ sự khác nhau giữa các cơ sở phân phối lắp đặt nhưng nhìn chung cửa cuốn chống cháy thường sẽ nhỉnh hơn so với cửa kính. 

Ngoài ra, dù cùng là hệ cửa kính chống cháy nhưng cửa kính có hạn mức chống cháy là 90 phút cũng sẽ có mức giá cao hơn so với cửa có hạn mức chống cháy 60 phút. Hạn mức chống cháy càng cao thì chi phí đầu tư cũng càng cao. Vì vậy việc cân nhắc lựa chọn loại cửa và hạn mức chống cháy phù hợp là yếu tố vô cùng quan trọng.

Tham khảo tư vấn chuyên gia và sản phẩm chính hãng

Khi không có kinh nghiệm trong việc lựa chọn và lắp đặt các loại cửa, đặc biệt là cửa chống cháy thì việc tìm đến sự tư vấn từ những chuyên gia trong ngành được xem là một giải pháp thông minh. Họ là người có kiến thức, kỹ năng giúp bạn lựa chọn được loại cửa với mức chống cháy phù hợp, từ đó tiết kiệm chi phí đáng kể trong việc giải quyết các sai sót nếu có.

Chất lượng của sản phẩm vẫn luôn là vấn đề cần được quan tâm. Việc ham rẻ, thiếu hiểu biết và lựa chọn các sản phẩm từ một số đơn vị thiếu uy tín trên thị trường luôn tiềm ẩn nhiều rủi ro mất an toàn, thậm chí là tốn kém chi phí sửa chữa gấp nhiều lần so với việc đầu tư các sản phẩm chất lượng, có uy tín.

Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất, lắp đặt các loại vật liệu chống cháy, Nhomthuanthanh tự hào là đối tác tin cậy của nhiều công trình lớn trên khắp các tỉnh thành của Việt Nam. Bên cạnh yếu tố an toàn cháy nổ, các sản phẩm cửa chống cháy của chúng tôi còn chú trọng yếu tố thẩm mỹ, phù hợp với đa dạng vị trí lắp đặt tại nhiều dự án khác nhau.