Hotline: 0988785757

Những loại tường nào không thể lắp đặt cửa cuốn chống cháy

Cửa cuốn chống cháy

Cửa cuốn chống cháy là rào cản chữa cháy giúp bảo vệ tài sản và tính mạng con người khỏi các nguy cơ về lửa và khói trong trường hợp xảy ra hỏa hoạn. Chúng kiểm soát sự lan truyền của lửa và khói giữa hai khu vực hoặc các ngăn của tòa nhà, tạo ra lối thoát hiểm an toàn và giúp đội cứu hỏa có thêm thời gian trong việc sơ tán và dập tắt đám cháy.

Bên cạnh khả năng chống cháy, cửa cuốn chống cháy khác với những cửa cuốn bằng thép tiêu chuẩn thông thường ở chỗ vật liệu được sử dụng cho chúng nặng hơn và thường cồng kềnh hơn.

Cửa cuốn chống cháy có công dụng gì

 

Cửa chớp chữa cháy cung cấp một phương tiện phòng cháy chữa cháy tự động và rất tiện lợi. Nó có thể được kết nối với hệ thống báo cháy để kích hoạt nó ngay lập tức bất cứ khi nào đám cháy được phát hiện. 

Để cửa cuốn chữa cháy hoạt động hiệu quả khi cấu trúc hỗ trợ nó cũng cần được đảm bảo tốt. Kết cấu hỗ trợ như tường cũng phải được làm bằng các bộ phận chống cháy có chỉ số chịu lửa bằng hoặc cao hơn của chính cửa chống cháy.

Loại tường nào không thể lắp đặt cửa cuốn chống cháy?

Các bức tường rỗng và nhẹ không thích hợp để giữ cửa cuốn chống cháy. Các khe hở tốt nhất nên được làm bằng gạch xây, khối bê tông dày đặc hoặc vật liệu bê tông cốt thép có cấp độ chịu lửa bằng hoặc hơn cấp độ chống cháy của cửa cuốn.

Nếu bạn đang cân nhắc lắp cửa cuốn trên các khung trụ thép thì nên đảm bảo rằng thép được cách nhiệt đầy đủ với các cơ cấu bắc cầu nhiệt ở bất cứ nơi nào có thể có khả năng bị thủng lớp cách nhiệt.

Những loại tường nào không thể lắp đặt cửa cuốn chống cháy

Ngoài ra, việc cố định cửa chống cháy trên vách ngăn bằng gỗ cách nhiệt cũng có thể thực hiện được. Đầu tiên, vách ngăn bằng gỗ phải được xây dựng sao cho nó có thể mang trọng lượng của cửa cuốn chống cháy một cách thuận tiện. Thứ hai, vách ngăn phải được chịu lực.

Đối với những nơi có nguy cơ hỏa hoạn thấp hơn, cửa cuốn chịu lửa 1 giờ thường thích hợp. Tuy nhiên, ở những nơi có nguy cơ hỏa hoạn cao hơn, bạn nên chọn cửa cuốn có định mức tối thiểu là 2 giờ.

 

Xem Thêm: 3 bước kiểm tra duy trì chất lượng cửa cuốn chống cháy trong tòa nhà

Cửa cuốn chống cháy nên được sử dụng ở đâu?

Cửa cuốn chống cháy có thể được sử dụng cả bên trong và bên ngoài. Cửa cuốn bên ngoài có thể được sử dụng ở những nơi như nhà kho, trong nhà hoặc văn phòng, trong khi cửa cuốn loại bên trong có thể được sử dụng trong các khu vực như phục vụ và nhà bếp. Cửa cuốn chống cháy bên trong có xu hướng đắt hơn cửa cuốn bên ngoài.

Cửa cuốn chống cháy nên được sử dụng ở đâu

Cửa cuốn sử dụng bên trong luôn có xếp hạng chống cháy cao hơn khi so sánh với cửa cuốn được sử dụng bên ngoài, điều này là điều kiện giúp chúng ta có đủ thời gian để đi ra một nơi an toàn vì vậy mức giá nhỉnh hơn là một điều dễ diểu.

 

Xem Thêm: Điều làm nên sự khác biệt của cửa cuốn chống cháy so với cửa cuốn thông thường

 

Cho dù bạn lựa chọn cửa cuốn chống cháy, bạn phải đảm bảo rằng chúng được lắp đặt chuyên nghiệp phù hợp với yêu cầu riêng của bạn. Các cửa chớp cũng nên được bảo dưỡng và chăm sóc chất lượng. Quan trọng hơn, lưu ý rằng ngay cả khi bạn đã lắp đặt cửa chớp chữa cháy, bạn vẫn phải gọi cho bộ phận cứu hỏa khi đám cháy xảy ra trước khi vòng xoáy lan rộng ra ngoài tầm kiểm soát.

Với rất nhiều sự cố hỏa hoạn xảy ra trong thời gian vừa qua việc tìm đến các biện pháp chống cháy cho gia đình, cho doanh nghiệp của bạn là một điều nên được quan tâm xem xét. Vật liệu chống cháy Nhôm Thuận Thành với hơn 27 năm hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, lắp đặt các thiết bị, vật liệu chống cháy tự hào sẽ là đối tác tin cậy của quý khách hàng. Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn hỗ trợ ngay hôm nay.