Hotline: 0988785757

Tiết kiệm năng lượng điện & giảm thiểu phát thải CO2 với giải pháp chiếu sáng LED thông minh từ Panasonic

Tốc độ phát triển kinh tế xã hội ngày càng phát triển, các nhà máy xí nghiệp sản xuất cũng ngày một gia tăng. Nhu cầu sử dụng điện năng chiếu sáng tăng lên đáng kể. Và tại Việt Nam, điện năng dành cho chiếu sáng đang chiếm khoảng 35% tổng năng lượng điện cung ứng, trong khi trên thế giới, lĩnh vực này chỉ chiếm 15 - 17%. Trước những thách thức đó thì việc cần có những giải pháp chiếu sáng tiết kiệm điện năng trở nên cấp bách hơn bao giờ hết. 

Hệ giải pháp chiếu sáng LED thông minh từ Panasonic

Để tiết kiệm điện năng hiệu quả mà vẫn đáp ứng được nhu cầu sử dụng của mọi người không phải là một điều đơn giản. Xây dựng được giải pháp và thực thi những điều này là cả một quá trình yêu cầu có kế hoạch; và đồng bộ hệ thống. 

Nắm bắt được những vấn đề đó, Panasonic - một tập đoàn với tuổi đời hơn 100 năm ở Nhật Bản đã nghiên cứu và đưa ra thị trường không chỉ là sản phẩm mà còn cả hệ giải pháp giúp giải quyết các vấn đề nóng của đời sống xã hội. 

Cụ thể, với các sản phẩm đèn LED Panasonic được thiết kế đề có hiệu suất cao, sử dụng tiến bộ mới nhất trong công nghệ LED. Chìa khóa của sản phẩm nằm ở việc sử dụng vật liệu bán dẫn phát ra ánh sáng khi có dòng điện đi qua. Quá trình này gọi là điện phát quang. Vì thế, không giống như bóng đèn sợi đốt truyền thống, đèn LED chuyển đổi phần lớn năng lượng tiêu thụ thành ánh sáng, chỉ một phần nhỏ bị tiêu hao. Điều này giúp tiết kiệm năng lượng đáng kể và thân thiện với môi trường. 

Công trình Tokyo Skytree sử dụng hệ giải pháp chiếu sáng Panasonic tiết kiệm tới 43% năng lượng tiêu thụ

Để tối ưu hiệu quả chiếu sáng và thuận tiện trong quá trình sử dụng, Panasonic còn tích hợp giải pháp chiếu sáng LED thông minh. Cơ chế hoạt động dựa trên hệ thống điều khiển tự động, thông qua hệ thống người sử dụng có thể điều chỉnh tăng - giảm độ sáng của đèn, tắt - bật một cách nhanh chóng chỉ với một thao tác. Đồng thời, các thiết bị chiếu sáng của Panasonic còn giảm ô nhiễm ánh sáng bằng cách hướng chiếu sáng đến nơi cần sử dụng, đảm bảo độ sáng, giảm tình trạng chói gây căng thẳng trong lúc làm việc hoặc sinh hoạt.  

Ánh sáng ở Sân vận động Hanshin Koshien có thể thay đổi trong thời gian ngắn nhờ hệ thống điều khiển tự động

Đèn LED Panasonic còn có tuổi thọ cao hơn so với bóng đèn truyền thống, với tuổi thọ trung bình lên tới 50.000 giờ. Hơn nữa, đèn có thể ứng dụng cho nhiều không gian khác nhau. Mỗi không gian đều được nghiên cứu và tính toán để đưa ra loại đèn và độ sáng phù hợp nhằm gia tăng trải nghiệm sống.

Sản phẩm được nghiên cứu và trải qua quá trình kiểm nghiệm khắt khe từ sản xuất đến ứng dụng trong không gian

Panasonic hiện có nhà máy sản xuất tại Bình Dương và đang được mở rộng. Nhà máy mở rộng dự kiến đi vào hoạt động vào năm 2024, kết hợp với dây chuyền sản xuất liền mạch từ Nhà máy Tsu (Nhật Bản), nâng cao cả chất lượng và nguồn cung. Năng lực sản xuất dự kiến gấp khoảng 1,8 lần công xuất hiện tại góp phần cung cấp cho thị trường số lượng lớn những sản phẩm đèn LED chất lượng đạt tiêu chuẩn Nhật Bản.

Giảm thiểu phát thải CO2 và hướng tới mục tiêu Net-zero

Nhà máy của Panasonic ứng dụng pin năng lượng mặt trời 

Trong suốt quá trình sản xuất và sử dụng, với ý thức rằng bất kỳ hoạt động sản xuất nào cũng tác động đến môi trường và cộng đồng, Panasonic luôn nỗ lực tìm kiếm các giải pháp giảm thiểu của các tác động này và sử dụng hiệu quả các nguồn tài nguyên. 

Đại diện Panasonic Electric Works cho biết: Hiện tại công ty chuyển đổi sang cam kết Panasonic GREEN IMPACT (tác động xanh của Panasonic) nhằm giải quyết những thách thức của xã hội toàn cầu, hướng đến mục tiêu trung hòa carbon. Hành động này được thực hiện ngay tại nhà máy thông qua các hoạt động: Cắt giảm năng lượng tiêu thụ, Tăng nguồn năng lượng tái tạo thông qua việc sử dụng năng lượng mặt trời và Mua năng lượng điện không thải ra khí CO2. 

Bên cạnh đó, Tập đoàn Panasonic đặt ra 4 mục tiêu quan trọng: 

  1. Giảm lượng phát thải trong chuỗi giá trị 

Đặt mục tiêu giảm 110 triệu tấn phát thải CO2 từ chuỗi giá trị của Tập đoàn bằng cách tập trung vào ba lĩnh vực bao gồm chiếu sáng, điều hòa không khí và thông gió - vốn là 3 lĩnh vực chiếm 80% năng lượng tiêu thụ trong quá trình sử dụng sản phẩm. 

  1. Tránh phát thải từ các ngành hàng hiện tại

Đặt mục tiêu giảm 100 triệu tấn khí thải CO2 bằng việc tiết kiệm năng lượng cho khách hàng trong các lĩnh vực kinh doanh hiện tại. 

  1. Tránh phát thải thông qua các công nghệ và ngành hàng mới

Đặt mục tiêu giảm 100 triệu tấn khí thải CO2 thông qua quá trình chuyển đổi tiêu thụ năng lượng tái tạo, đồng thời đổi mới công nghệ và giải pháp mới.

  1. Tác động của những mặt trái trong chuyển đổi năng lượng đối với xã hội

Thúc đẩy năng lượng tái tạo trong xã hội thông qua các hoạt động kinh doanh và truyền thông trong phạm vi 3 tác động được đề cập phía trên. 

“Chúng tôi sẽ tiếp tục đầu tư phát triển các công nghệ và sáng kiến độc quyền giúp nâng cao hiệu quả sử dụng năng lượng, các sản phẩm thân thiện với môi trường và giảm phát thải CO2 trong sản xuất và tất cả các hoạt động liên quan, nhằm thực hiện chủ trương về việc không phát thải CO2 tại Việt Nam vào năm 2050”, đại diện Panasonic Electric Works khẳng định.

Thông qua những nỗ lực không ngừng đó, chắc chắn giải pháp chiếu sáng LED Panasonic sẽ ngày càng chiếm được lòng tin của người tiêu dùng và ứng dụng rộng rãi trong các công trình từ tòa nhà cao tầng, thương mại - dịch vụ, công trình công cộng… đến nhà ở. Hơn nữa, việc kết hợp công nghệ vào chiếu sáng góp phần không nhỏ vào việc mang tới những trải nghiệm và nâng cao chất lượng không gian sống của người Việt.