Hotline: 0988785757

3 bước kiểm tra duy trì chất lượng cửa cuốn chống cháy trong tòa nhà

Lắp đặt cửa cuốn chống cháy là một giải pháp cần thiết cho tòa nhà

Cửa cuốn chống cháy là một giải pháp phổ biến cho nhiều tòa nhà công nghiệp thương mại, chủ yếu là do thiết kế kết cấu chịu tải nặng và khả năng chịu nhiệt, ngăn chặn đám cháy của chúng. Loại cửa này được thiết kế để chịu được sức nóng và áp lực của đám cháy trong một khoảng thời gian nhất định. 

 

Quy chuẩn xây dựng yêu cầu các tòa nhà phải đảm bảo khả năng phòng chống cháy nổ theo một tiêu chuẩn nhất định. Khi không may có cháy xảy ra, cửa cuốn chống cháy sẽ tự động được đóng lại ngăn không cho ngọn lửa lan sang các khu vực khác đảm bảo thời gian sơ tán người và của cũng như công tác cứu hỏa. Không dừng lại ở đó, sản phẩm này có thể kết nối với hệ thống báo động trung tâm thông qua thiết bị mở cửa và có thể được kích hoạt bởi đầu báo khói hoặc báo cháy nhằm phát hiện nhanh nhất đám cháy xảy ra.

Tuy nhiên một sản phẩm dù tốt đến đâu sau một thời gian cũng cần phải được kiểm tra bảo dưỡng đúng cách để cung cấp sự bảo vệ cần thiết. Dưới đây là một số mẹo để giữ cho cửa cuốn chống cháy của bạn hoạt động tốt.

Cách duy trì chất lượng cửa cuốn chống cháy

Tùy theo tình hình thực tế và tiêu chuẩn của Cục Phòng cháy Chữa cháy mà việc kiểm tra bảo trì các thiết bị, vật liệu chống cháy trong tòa nhà phải được thực hiện sau một khoảng thời gian bao lâu. Theo chúng tôi tất cả các cửa chống cháy phải được kiểm tra và kiểm tra ít nhất mỗi năm một lần bởi một chuyên gia được đào tạo với kiến ​​thức phù hợp và hiểu biết về các thành phần vận hành của cửa cụ thể.

Một số vấn đề Nhôm Thuận Thành gợi ý nên được kiểm tra trong quá trình này bao gồm:

Kiểm tra trực quan

Điều đầu tiên nên đánh giá là tiến hành kiểm tra trực quan. Mọi bộ phận của cửa và bộ cửa xung quanh sẽ được kiểm tra. Ngoài việc đảm bảo cửa cuốn chống cháy không có vết nứt hỏng bên ngoài, người kiểm tra cần đảm bảo rằng:

– Cửa, khung, bản lề và phần cứng được bảo đảm, thẳng hàng và không có hư hỏng

– Các miếng đệm và con dấu cạnh còn nguyên vẹn

– Các bu lông lắp ráp và lắp ráp không bị thiếu hoặc lỏng lẻo

– Khe hở cửa không vượt quá 1/8 inch hoặc 3/4 inch

– Không có thành phần bị hư hỏng hoặc thiếu

– Các liên kết nóng chảy và liên kết xích / cáp không được sơn hoặc phủ bụi hoặc dầu mỡ

– Không có gì gắn vào cửa hoặc khung có thể cản trở hoặc ngăn cản hoạt động đóng mở của cửa khi có cháy xảy ra.

 

Kiểm tra hoạt động

Khi quá trình kiểm tra trực quan hoàn tất, quá trình kiểm tra hoạt động sẽ được tiến hành để đảm bảo tất cả các bộ phận của cửa hoạt động chính xác. Người kiểm tra cần đảm bảo phần chốt cứng hoạt động, cửa có thể đóng hoàn toàn và giữ chặt khi vận hành từ vị trí mở.

 

Xem Thêm : CỬA CUỐN CHỐNG CHÁY DÀNH CHO NHÀ XƯỞNG CẦN ĐẢM BẢO CÁC YẾU TỐ NÀO?

 

Bất kỳ vấn đề nào có thể tạo ra nguy hiểm hoặc ngăn cửa hoạt động chính xác phải được khắc phục trước khi tiến hành thử nghiệm độ thả rơi. Ngoài ra, nếu phải sửa chữa hoặc thay thế phải đáp ứng các yêu cầu về phòng cháy chữa cháy và theo đúng yêu cầu tiêu chuẩn của sản phẩm.

Kiểm tra độ thả rơi

Khi cửa được coi là hoạt động, người kiểm tra sẽ tiến hành kiểm tra độ rơi. Tất cả các cửa cuốn chống cháy nên được thử nghiệm thả hàng năm để đảm bảo việc cửa sẽ đóng hoàn toàn và chính xác trong trường hợp khẩn cấp. Thử nghiệm này đảm bảo cửa sẽ đóng hoàn toàn với tốc độ trung bình ít nhất 6 inch / giây và không vượt quá 24 inch / giây.

 

 

Ngoài ra, nếu tòa nhà của bạn có nhiều cửa chống cháy, bạn nên tạo một sổ theo dõi các loại cửa chống cháy. Điều này sẽ cho phép bạn lưu giữ tất cả thông tin về thông số kỹ thuật cửa, thành phần, bảo trì, ngày lắp đặt và số chứng chỉ chống cháy để đảm bảo thực hiện đúng quy định phòng cháy khi có thanh tra đột xuất.

Cửa cuốn chống cháy của Nhôm Thuận Thành

Nếu bạn là quản lý một tòa nhà thương mại thì nên cân nhắc lắp đặt cửa cuốn chống cháy chất lượng cao để có thể bảo vệ bạn trong trường hợp hỏa hoạn. 

Các sản phẩm cửa cuốn chống cháy của Nhôm Thuận Thành được làm từ thép dày, chịu lực, có khả năng chống cháy theo từng hạn mức thời gian từ 60, 70, 90 và 120 phút tương ứng với các dòng sản phẩm theo tiêu chuẩn E và EI. Các đầu báo khói và nhiệt được thêm vào cơ chế đóng sẽ giúp cửa đóng dễ dàng trong trường hợp hỏa hoạn.

Ngoài cửa cuốn chống cháy, Nhôm Thuận Thành còn cung cấp nhiều giải pháp phòng chống cháy nổ khác như: Kính chống cháy, vật liệu chống cháy, cửa thép chống cháy,… đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng nếu muốn lắp đặt trong tòa nhà và các không gian khác. Để hiểu rõ hơn hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ lắp đặt, sửa chữa ngay hôm nay.