Hotline: 0988785757

Khi nào nên sử dụng cửa chống cháy 30 phút và 60 phút

Tại sao bạn cần cửa chống cháy

Cửa chống cháy là một biện pháp chữa cháy thụ động giúp kiểm soát sự lan rộng của lửa, khói và hơi xâm nhập bên ngoài cửa.

tại sao cần cửa ngăn cháy

Chức năng chính của các bộ cửa chống cháy được lắp đặt là bảo vệ tính toàn vẹn của tòa nhà, đảm bảo an toàn cho những người sống cũng như giảm thiểu thiệt hại vật chất khi có sự cố xảy ra. 

Sự khác biệt giữa cửa chống cháy 30 phút và 60 phút

 

Sự khác biệt chính giữa hai loại cửa chống cháy này được giải thích ngay từ trong tên gọi. 30 phút và 60 phút là thời gian tối thiểu mà cửa ngăn cháy đó có thể ngăn chặn lửa lan rộng. Bộ cửa chống cháy 30 phút sẽ được thiết kế và chế tạo để ngăn chặn ngọn lửa trong tối đa 30 phút, trong khi bộ cửa 60 phút sẽ cung cấp khả năng ngăn chặn tương tự trong tối đa 60 phút.

 

Tùy thuộc vào loại tòa nhà, cách bố trí và chức năng của nó sẽ xác định vị trí bạn nên lắp đặt bộ cửa chống cháy phù hợp. Cả hai loại cửa chống cháy đều được chế tạo để chịu được không chỉ ngọn lửa mà còn có thể cách nhiệt và khói nguy hiểm trong cùng khoảng thời gian.

Nơi đặt bộ cửa chống cháy 60 phút và 30 phút

Vị trí lắp đặt cửa chống cháy phần lớn sẽ phụ thuộc vào chức năng và cấu tạo của môi trường mà bạn đang muốn bảo vệ. Ví dụ, một phòng khám của bác sĩ, chỉ có một hoặc hai tầng và một số ít người cư ngụ hoặc khách đến thăm, đôi khi chỉ cần cửa chống cháy 30 phút đặt ở vị trí chiến lược trong tòa nhà là có thể đảm bảo an toàn.

Bên cạnh đó, ở một tòa nhà lớn hơn, chẳng hạn như bệnh viện, trường học hoặc khối văn phòng, phục vụ cho số lượng người lớn hơn nhiều nên có cửa chống cháy 60 phút để đảm bảo an toàn trong tình huống khẩn cấp. Điều này cho phép nhiều người có thời gian hơn để có thể sơ tán khỏi tòa nhà và đội cứu hộ cũng có thêm thời gian quý giá để dập tắt đám cháy trong trường hợp xảy ra cháy nổ.

nơi đặt cửa chống cháy

An toàn phòng cháy chữa cháy là một phần của yêu cầu thiết kế đối với bất kỳ tòa nhà mới nào để tuân thủ các quy định và tiêu chuẩn xây dựng. Việc đánh giá rủi ro hỏa hoạn phải được thực hiện trong các tòa nhà thích hợp, một phần chúng cũng đóng một vai trò trong việc xác định các vị trí phù hợp để quyết định lắp đặt các bộ cửa chống cháy 30 và 60 phút.

Cửa chống cháy cần được lắp đặt đúng cách

Để cửa chống cháy được hoạt động theo đúng chức năng và hạng mức thời gian chống cháy thì chúng phải được lắp đúng cách và chuyên nghiệp. Nếu có bất kỳ khoảng trống nào xung quanh khung cửa, hoặc bất kỳ gioăng đệm nào được lắp không đúng cách, thì bộ cửa chống cháy sẽ không thực hiện đúng nhiệm vụ của chúng và gây nguy hiểm cho cả con người và tài sản trong trường hợp hỏa hoạn.

cửa ngăn cháy cần được lắp đúng cách

Việc lắp đặt cửa chống cháy đòi hỏi kiến ​​thức và kỹ năng liên quan do đó phải được thực hiện bởi thợ lắp đặt cửa chống cháy lành nghề. Tại Nhôm Thuận Thành, với hơn 27 năm sản xuất và lắp đặt các loại vật liệu chống cháy, chúng tôi tự tin có thể mang đến cho quý khách hàng các sản phẩm đạt tiêu chuẩn được lắp đặt bởi những kỹ sư giàu kinh nghiệm đã tham gia vào nhiều dự án lớn ở Việt Nam. Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn lắp đặt ngay hôm nay