Hotline: 0988785757

Cách làm sạch khung cửa sổ nhôm

Khung cửa sổ nhôm cấu tạo như thế nào?

Khung cửa sổ nhôm là một bộ phận quan trọng đảm bảo độ vững chắc cũng như thẩm mỹ cho sản phẩm. Khung cửa được làm từ những thanh profile nhôm chắc chắn với nhiều màu sắc khác nhau vô cùng bắt mắt.

Với nhiều ưu điểm của mình, khung cửa sổ nhôm đảm bảo độ vững chắc khi kết hợp cùng các loại kính hiện đại ngày nay. Đặc biệt, nó giúp cho cửa sổ trở thành loại nội thất trang trí vô cùng hiệu quả cho các công trình.

Xem thêm: Các loại kính cửa sổ phổ biến trên thị trường

Hướng dẫn cách làm sạch khung cửa sổ nhôm

Khi bắt đầu, cửa sổ nhôm nên được làm sạch vài tháng một lần. Điều này là do tất cả các cửa sổ tích tụ bụi bẩn và mảnh vỡ một cách tự nhiên ở cả bên trong và bên ngoài. Vì vậy, nếu bạn muốn tìm hiểu cách vệ sinh cửa sổ nhôm của mình đạt hiệu quả tốt nhất?

Bước 1: Rửa và chà

Như với bất kỳ công việc dọn dẹp nào, tốt nhất bạn nên bắt đầu công việc dọn dẹp của mình từ điểm cao nhất xuống dưới cùng.

Trên bề mặt bên ngoài của cửa sổ nhôm kính, dùng vòi để xịt và làm trôi bụi bẩn bám vào khung cửa. Ở bên trong, nhẹ nhàng lau sạch bề mặt bằng giẻ hoặc vải ướt.

Tiếp theo, hòa chất tẩy rửa với nước ấm và bắt đầu lau các bề mặt khung và kính bằng khăn mới; một vật liệu vi sợi sẽ cho bạn kết quả tốt nhất.

Chất tẩy rửa không phải là chất kiềm có độ PH từ 7 trở xuống nếu cao hơn bạn có thể làm hỏng khung cửa sổ của mình.

Cửa đi lùa nhôm Xingfa hệ 93: Sự lựa chọn hoàn hảo cho không gian hiện đại

Hướng dẫn cách làm sạch khung cửa sổ nhôm.

Thực hiện theo bước này để loại bỏ các mảnh vụn tích tụ còn lại. Đảm bảo rằng bạn chà sạch tất cả các bề mặt kim loại và kính, cũng như các khớp và rãnh cửa sổ.

Quá trình này đặc biệt quan trọng đối với cửa sổ trượt, vì cặn bẩn có thể ảnh hưởng đến khả năng đóng mở dễ dàng của chúng.

Kiểm tra kỹ lưỡng cũng là cơ hội hoàn hảo để kiểm tra bất kỳ hư hỏng nào.

Bước 2: Rửa sạch và bôi trơn

Sau khi rửa xong, hãy dùng vải lau sạch tất cả các bề mặt kính và kim loại, dùng khăn để thấm hết nước thừa. Đối với kính, bạn nên hoàn thiện bằng chổi cao su, để có kết quả tuyệt vời.

Sau đó, bạn có thể lau lần cuối cho khung di chuyển đều đặn bằng vải theo một hướng. Điều này sẽ tạo ra một kết thúc lấp lánh và nhất quán.

Bây giờ cũng là thời điểm tốt để chất bôi trơn giúp cửa sổ của bạn đóng mở trơn tru.

Trước khi áp dụng, hãy đảm bảo hệ thống khóa và bản lề của bạn hoàn toàn khô ráo.

Cửa đi lùa nhôm xingfa Hệ 93

Nhà thầu thi công cửa sổ nhôm kính

Bước 3: Đánh bóng

Thời điểm hoàn hảo để làm sáng bóng cửa nhôm là ngay sau khi chúng được làm sạch.

Cần lưu ý rằng việc đánh bóng khung cửa sẽ mất một khoảng thời gian đáng kể!

Nếu bạn thấy khung cửa vẫn còn xỉn màu, ngay cả sau khi đánh bóng nhiều, thì có thể là do chúng đã bị anodised, do tiếp xúc với các yếu tố này trong thời gian dài.

Nếu đúng như vậy, bạn có thể sử dụng các công cụ chuyên dụng để loại bỏ oxit tích tụ.

Bước 4: Chuẩn bị sơn

Sơn khung nhôm cửa tạo ra một cái nhìn mới cho ngôi nhà hoặc căn phòng của bạn. Trước khi sơn, quét một lớp sơn lót lên các bề mặt nhôm. Sơn lót đảm bảo sơn của bạn sẽ bám chắc trên bề mặt.

Trên đây là cách vệ sinh khung cửa sổ nhôm đơn giản dành cho khách hàng sử dụng. Mặc dù làm sạch cửa sổ của bạn là một quá trình tương đối đơn giản, nhưng điều quan trọng là bạn phải tuân thủ các bước đúng, nếu không, bạn có thể có nguy cơ làm hỏng khung và bề mặt nhôm.

 

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ TK XD SX TM DV THUẬN THÀNH

 

  • Trụ sở: 221/251/52/11 Khu phố 4, Phường Bình Hưng Hòa B, Bình Tân, TPHCM
  • ĐT: 0377277799 (Ms.Huê) - 0988785757 - 0913162269 (MR.Tuấn)-0973785068 (MS THANH) 
  • Email: nhomthuanthanh09@gmail.com
  • Website: nhomthuanthanh.com.vn - nhomthuanthanh.com