Hotline: 0988785757

Bao lâu thì cửa cuốn chống cháy cần được bảo dưỡng?

Vì sao nên sử dụng cửa cuốn chống cháy

Nếu đám cháy bùng phát trong một tòa nhà không lắp đặt cửa cuốn chống cháy hoặc không có cửa cuốn được bảo dưỡng an toàn, đám cháy sẽ có thể tự do lan truyền với tốc độ nhanh chóng và thường có sức tàn phá khủng khiếp. Các cửa cuốn hoạt động bằng cách ngăn đám cháy thành các khu vực cụ thể của tòa nhà, cho phép đội cứu hỏa có thêm thời gian để xác định các nguy cơ và dập tắt ngọn lửa trước khi chúng có thời gian lan ra khắp tòa nhà.

 

Có rất nhiều thành phần trong cửa cuốn chống cháy đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo chức năng chống cháy như thiết kế. Nếu bạn nhận thấy bất kỳ dấu hiệu cảnh báo nào như bị dính, chói tai hoặc có tiếng kêu khi cửa cuốn đang hoạt động, bạn nên liên hệ với đội ngũ chuyên môn có kỹ thuật càng sớm càng tốt để kiểm tra cửa cuốn. 

Xem Thêm: 3 BƯỚC KIỂM TRA DUY TRÌ CHẤT LƯỢNG CỬA CUỐN CHỐNG CHÁY TRONG TÒA NHÀ

Ngay cả một lỗi nhỏ nhất cũng có thể dẫn đến việc cửa trở nên vô dụng khi hỏa hoạn. Vì những cửa cuốn chống cháy này cũng đóng vai trò là như một cửa bảo vệ tài sản cho doanh nghiệp nên cũng có thể là một trong những thứ đầu tiên mà tội phạm muốn xâm nhập vào, do đó, việc bảo trì thường xuyên cũng sẽ kiểm tra các dấu hiệu cho thấy điều này có thể đã xảy ra.

Tầm quan trọng của việc bảo dưỡng cửa cuốn chống cháy

Thông thường, khi trò chuyện với các doanh nghiệp, trường học và tổ chức nằm trong danh sách khách hàng của chúng tôi rất ít khách hàng nhận thức đúng về việc nên bảo dưỡng cửa cuốn chống cháy một phần vì ngân sách eo hẹp hoặc họ dành ưu tiên quan tâm đến các hình thức chống cháy khác vì vậy, bảo dưỡng cửa cuốn luôn là công việc mà họ sẽ làm sau này. 

 

 

Tư duy của đại đa số chúng ta khi sử dụng sản phẩm nào đó đều chỉ sửa khi nó thực sự hỏng, nếu nó không bị hỏng thì không cần sửa. Cách tiếp cận này có thể gây ra hậu quả rất lớn khi phát sinh vấn đề không may.

Vì sao chúng ta nên kiểm tra bảo dưỡng cửa cuốn chống cháy thường xuyên?

  • Đảm bảo doanh nghiệp tuân thủ đúng các yêu cầu về mặt pháp lý trong công tác PCCC
  • Đảm bảo an toàn cho nhân viên và tránh thiệt hại về tài sản cho doanh nghiệp
  • Ngăn ngừa tai nạn, thương tích hoặc gián đoạn công việc 
  • Đảm bảo cửa cuốn chống cháy đang hoạt động ở điều kiện tốt nhất 
  • Kéo dài tuổi thọ của cửa cuốn chống cháy, hạn chế tối đa các chi phí phát sinh cho doanh nghiệp

Bao lâu nên bảo dưỡng cửa cuốn chống cháy

Tất cả các thiết bị an toàn trong doanh nghiệp cần được bảo dưỡng mười hai tháng một lần, tuy nhiên, cửa cuốn chống cháy yêu cầu bảo dưỡng sáu tháng một lần để đảm bảo tuân thủ các điều kiện an toàn phòng cháy, đây là điều bắt buộc để giữ cho các cửa cuốn này hoạt động tốt theo đúng chức năng thiết kế khi có cháy xảy ra.

 

Tại sao nên chọn Vật liệu chống cháy Đa Phúc?

Đa Phúc chuyên sản xuất, lắp đặt và bảo trì sửa chữa các loại vật liệu chống cháy từ cửa chống cháy, kính chống cháy, cửa thép chống cháy và cả cửa cuốn chống. Các sản phẩm cùng đội ngũ kỹ sư chuyên nghiệp, thân thiện của chúng tôi đã lắp đặt thành công nhiều hạng mục quan trọng, đưa các sản phẩm của Đa Phúc xuất hiện tại nhiều tỉnh thành trên cả nước không chỉ ở Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.

Với hơn 27 năm hoạt động, Nhôm Thuận Thành luôn tự tin cung cấp cho khách hàng các sản phẩm dịch vụ chất lượng đáp ứng tiêu chuẩn cao. Hãy liên hệ với chúng tôi theo số 0913 162 269 hoặc truy cập trang liên hệ của chúng tôi để tìm kiếm các giải pháp chống cháy cho doanh nghiệp của bạn ngay hôm nay.