Hotline: 0988785757

Tại sao nên sử dụng cửa trượt ?

Xu hướng sử dụng cửa trượt

Cửa trượt là loại cửa mà bạn có thể mở hoặc đóng bằng cách trượt qua lại. Thông thường, cửa trượt được treo trên đường ray hoặc được gắn trên đường ray và có các con lăn bên dưới. Nó có một bảng điều khiển đơn hoặc bảng điều khiển đôi và có sẵn hoặc không có bản lề.

Cửa trượt là một sự thay thế tuyệt vời cho các loại cửa thông thường, truyền thống, đặc biệt là trong những ngôi nhà bị hạn chế về diện tích. Bằng cách chọn cửa trượt, bạn có thể tiết kiệm rất nhiều không gian. Ngày nay, sự phổ biến của nó đã tăng lên rất nhiều, vì nó trông sành điệu, hợp thời trang và quan trọng nhất là tiết kiệm rất nhiều không gian.

Thiếu không gian là một vấn đề chung của những người sống trong các thành phố đô thị rộng lớn. Nếu không gian cũng là một mối quan tâm đối với bạn, sử dụng cửa sổ và cửa đi dạng trượt thay vì cửa thông thường là một lựa chọn thuận tiện và bền hơn. Do hoạt động trượt, cửa sổ và cửa đi không cần không gian để mở ra. Ngoài ra, các tấm kính phản chiếu ánh sáng mặt trời tạo ảo giác về không gian và cảm giác mở rộng.

Hơn nữa, cửa trượt có thể mang lại trải nghiệm tuyệt vời bằng cách tối ưu hóa thiết lập không gian và giúp bạn nhận được ánh sáng ban ngày tối ưu với luồng không khí thông suốt. Quan trọng hơn, cửa trượt tự hào về kiểu dáng đẹp hiện đại và chủ nghĩa tối giản nội tại. Vì vậy, về mặt thiết kế, chúng cũng có thể tăng thêm sức hấp dẫn trực quan cho không gian của bạn. Với thiết kế hiện đại, cửa trượt có thể kết hợp giữa hình thức và chức năng về mặt thẩm mỹ.

Lợi ích khi sử dụng cửa trượt

Cửa trượt là một lựa chọn tuyệt vời, vì những lợi ích đa dạng:

  • Tiết kiệm không gian- Thay vì xoay mở, cửa trượt có thể được mở hoặc đóng bằng cách di chuyển nó dọc theo đường ray. Một số cửa trượt không có bản lề, thay vào đó, có con lăn bên dưới. Các tấm của cửa trượt trượt lên nhau, tiết kiệm một lượng không gian đáng kể.
  • Tiết kiệm năng lượng- Nếu bạn có cửa trượt, ngôi nhà của bạn vẫn mát mẻ vào mùa hè và ấm áp vào mùa đông. Cửa trượt có gioăng composite là vật cản âm hiệu quả và cản thời tiết, tránh mưa và bụi.
  • An toàn – Ngày nay, mọi cửa trượt đều được sản xuất bằng kính an toàn chống vỡ. Sẽ tốt hơn nhiều nếu sử dụng cửa trượt với gioăng nhôm, gioăng composite và cánh cố định. Như vậy, cửa trượt với tất cả các tính năng này đảm bảo an toàn.
  • Dòng chảy trong nhà và ngoài trời – Nếu bạn có cửa trượt trong nhà, nó cung cấp tầm nhìn không bị cản trở ra cảnh quan khu vườn và đưa nhiều ánh sáng vào bên trong. Ngoài ra, sẽ có một dòng chảy liền mạch giữa khu vực ngoài trời và trong nhà bạn.
  • Dễ dàng tiếp cận – Bạn có thể di chuyển cửa trượt dễ dàng qua đường ray. Nếu bạn muốn mở hoặc đóng cửa, tất cả những gì bạn cần làm là nhẹ nhàng di chuyển nó theo một đường ray. Bạn có thể dễ dàng di chuyển cửa nếu muốn đi vào khu vực ngoài trời, đặc biệt là trong mùa hè.
  • Dán kính – Có một tùy chọn để dán kính cửa trượt. Ưu điểm chính của loại cửa trượt này là nó ngăn chặn các tia UV có hại xâm nhập vào nhà và cũng giảm thất thoát năng lượng. Nó cũng ngăn ngừa các vấn đề trên cửa như ngưng tụ và mờ kính.

Cửa trượt hoạt động như thế nào?

Cửa trượt bao gồm một bảng điều khiển duy nhất, nơi bạn có thể trượt bảng vào một khoảng trống trên tường. Chính vì vậy, loại cửa kéo này thường được sử dụng cho những căn phòng có diện tích nhỏ gọn. Không giống như cửa truyền thống, cửa trượt thiếu bản lề. Bạn có thể sử dụng nó như một cửa phòng ngủ, cửa tủ quần áo, cửa phòng ăn theo sở thích cá nhân của bạn.

Những cánh cửa này có nhiều kiểu dáng độc đáo khác nhau. Ngày nay, bạn có thể dễ dàng tìm thấy một cánh cửa trượt bằng gỗ trong vô số những đồ nội thất bằng gỗ hấp dẫn. Cửa trượt không chỉ có ở phong cách truyền thống như cửa gỗ mà nó còn có ở phong cách đương đại.

Một cửa đi có các tấm được treo trên đường ray của nó. Để mở hoặc đóng cửa đường vòng, bạn có thể nhẹ nhàng di chuyển nó dọc theo đường ray.

Top 10 mẫu cửa lùa nhôm kính đẹp nhất cho gia chủ

Cửa ngăn có nhiều kiểu khác nhau và loại phổ biến nhất là cửa ngăn bằng gỗ. Không khó để lắp đặt những cánh cửa này trong nhà của bạn. Loại cửa trượt này có thể được sử dụng để phân chia không gian sống vì lý do riêng tư hoặc có thể được sử dụng như một cánh cửa tủ quần áo. Cửa ngăn bằng gỗ thường được sử dụng làm cửa tủ quần áo. Việc sử dụng cửa đi không kết thúc ở đây – nó cũng được sử dụng làm cửa phòng tắm vì nó phù hợp với không gian như vậy.

Hầu hết mọi người liên kết cửa trượt với hàng hiên, mặc dù cửa trượt cũng được sử dụng trong các khu vực khác của ngôi nhà. Lý do đằng sau sự liên kết này là loại cửa trượt này tiện lợi hơn nhiều và trông đẹp mắt nếu sân trong có tầm nhìn đẹp như tranh vẽ. Mặc dù có nhiều kiểu cửa trượt ngoài hiên khác nhau, nhưng loại cửa thông dụng nhất có hai tấm trong đó một tấm được cố định và tấm kia có thể di chuyển.

Để có tầm nhìn không bị cản trở ra phía bên kia, một số cửa ra vào sân hiên được làm bằng các tấm kính dày. Cửa sân hiên được làm để có độ bền cao và cũng có sẵn ở dạng trang trí công phu, đẹp mắt. Nếu bạn có con, sẽ tốt hơn nếu bạn chọn cửa trượt với kính cường lực.

Khi bạn mở cửa trượt hai lần, cả hai nửa của cửa sẽ trượt lên nhau. Cửa gấp hai lần trượt không tiết kiệm nhiều không gian nhưng nó hoạt động rất tốt!

Nếu bạn cần cả sự tiện lợi của cửa trượt và vẻ ngoài của cửa hai lớp, thì loại cửa trượt này là một lựa chọn tốt. Bên cạnh tủ đựng thức ăn, bạn cũng có thể sử dụng cửa trượt hai lớp trong không gian tủ quần áo. Không có nhiều khó khăn, bạn có thể cài đặt những cánh cửa này.

Xem thêm: Cách sửa cửa lùa bị kẹt đơn giản

Cấu tạo của cửa trượt

Con lăn

Để cửa trượt trơn tru, không gây ra bất kỳ âm thanh nào, cửa trượt phải có các con lăn chịu lực. Khi có con lăn phù hợp, cửa sẽ không phát ra âm thanh. Tính năng này rất cần thiết cho tủ quần áo cửa trượt. Phần cứng được sử dụng để lắp cửa tủ quần áo. Vì vậy, bạn không cần phải bận tâm về việc nó không đủ mạnh để sử dụng thường xuyên.

Kính cường lực

Sẽ tốt hơn nhiều nếu bạn chọn cửa trượt với tùy chọn kính cường lực. Cửa trượt bằng kính cường lực sẽ có tuổi thọ cao hơn, vì nó không thể bị vỡ một cách dễ dàng, trong quá trình sử dụng bình thường hoặc vô tình.

Ngày nay, đại đa số cửa trượt đều có kính cường lực. Việc lắp đặt cửa trượt bằng kính dễ vỡ trong nhà sẽ gặp nhiều rủi ro hơn nếu nhà bạn có trẻ nhỏ.

Khóa đóng nhanh

Đóng khóa nhanh thường được sử dụng cho cửa. Nếu bạn muốn đóng chặt cửa trượt, thì tất cả những gì bạn cần là đóng khóa nhanh. Bạn có thể biết mình đã đóng cửa đúng cách hay chưa bằng cách vặn khóa vào vị trí. Điều này đảm bảo rằng bạn không để cửa hơi mở và cũng đảm bảo rằng bạn đã khóa cửa đúng cách.

Nếu bạn đang tìm kiếm một cánh cửa cho ngôi nhà mới của mình hoặc có kế hoạch nâng cấp cánh cửa hiện tại của mình, cửa trượt sẽ là lựa chọn tốt nhất. Cửa trượt rất phong cách và hợp thời trang, nhưng điều duy nhất bạn cần đảm bảo là bạn cần chọn cửa trượt đáp ứng tất cả các yêu cầu của bạn.

Ứng dụng sử dụng cửa trượt

Lắp đặt cửa trượt nhôm kính có thể là một lựa chọn trang trí hấp dẫn dành cho bạn. Bạn có thể mở chúng bất cứ khi nào cần và tận hưởng quang cảnh bên ngoài từ phòng khách. Bằng cách lắp đặt cửa trượt, không gian có thể trở nên dễ tiếp cận hơn vì chúng làm mờ sự phân biệt giữa bên trong và bên ngoài. Nếu nhà bạn có trẻ nhỏ, việc trang bị cửa trượt có thể giúp bạn theo dõi chúng khi chúng chơi trong vườn hoặc sân sau.

Phòng bếp

Hiện nay, trong các thiết kế hiện đại, không gian bếp mở khá phổ biến. Bằng cách lắp đặt cửa trượt để phân chia không gian, bạn có thể đạt được kế hoạch mở tạo điều kiện thuận lợi cho việc di chuyển và tính mở trong khi vẫn cung cấp tùy chọn che phủ. Hơn nữa, bạn có thể lắp cửa sổ trượt kích thước lớn hoặc nhỏ trong nhà bếp vì chúng không yêu cầu nhiều không gian để mở. Bạn cũng có thể ngăn khói và hơi ra khỏi khu vực bếp bằng cách chỉ cần trượt mở tấm chắn bằng cửa sổ trượt.

Mẫu cửa nhôm kính lùa 3 cánh nhập khẩu chính hãng xingfa

Phòng ngủ

Để thêm đặc trưng hoặc để tăng cường yếu tố hấp dẫn cho phòng ngủ, bạn có thể chọn cửa trượt thay vì cửa thông thường. Cửa sổ và cửa phòng dạng trượt được biết đến với tính thẩm mỹ cao. Hơn nữa, cửa trượt cũng là lựa chọn khá tiện lợi và ấn tượng cho tủ quần áo trong phòng ngủ của bạn. Một phương pháp đơn giản khác để tăng cường thông gió trong khi vẫn giữ được sự ấm cúng trong phòng ngủ là thông qua cửa sổ trượt . Dễ vận hành, thiết kế hình học của cửa sổ trượt cũng hấp dẫn về mặt thị giác.

 

Ban côngCửa Lùa Nhôm Kính 3 Cánh: Lựa Chọn Hoàn Hảo Cho Không Gian Hiện Đại

Cửa sổ và cửa ra vào ở ban công dễ bị hao mòn hơn khi thường xuyên tiếp xúc với gió mạnh, bão, ánh nắng gay gắt và mưa. Cửa trượt nhôm kính cường lực có thể giảm thiểu tác động của các yếu tố tự nhiên đó. Cửa sổ trượt nhôm của Nhôm Thuận Thành cung cấp chuyển động trượt mượt mà. Khung nhôm chất lượng cao cung cấp độ bền và ổn định cấu trúc nâng cao.

Phòng tắm

Một không gian tương đối kín, phòng tắm có thể bị thông gió kém và ẩm ướt quá mức. Tránh phòng tắm tối và ẩm ướt bằng cách sử dụng cửa trượt và cửa sổ trượt. Chúng cho phép ánh sáng tự nhiên tràn vào đồng thời tăng cường thông gió. Bạn chỉ cần mở cửa sổ trượt để không khí ra khỏi phòng. Trong khi đó, cửa trượt cho buồng tắm vòi sen hoặc bồn tắm hoạt động đặc biệt tốt trong các phòng tắm nhỏ hơn. Kết hợp với kính mờ chất lượng cao, cửa trượt có thể cung cấp các giải pháp riêng tư trong khi giữ cho không gian sáng sủa hơn.

2022] SO SÁNH CÁC LOẠI CỬA NHÔM KÍNH TRÊN THỊ TRƯỜNG

Vách kính đẹp sang trọng

Cửa trượt mua ở đâu?

Sự đơn giản và chức năng cao là sự kết hợp được ưa chuộng trong phong cách trang trí hiện đại. Cửa trượt có thể được xem là giải pháp chống thấm tuyệt vời. Chúng mang lại các giải pháp cực kỳ bền, thời trang và chức năng yêu cầu bảo trì thấp. Nếu bạn đang nghĩ đến việc tu sửa hoặc thiết kế ngôi nhà của mình, hãy cân nhắc lắp đặt cửa nhôm Xingfa cao cấp.

Tại Nhôm Thuận Thành, bạn có thể tìm thấy cửa trượt và cửa sổ trượt làm bằng nhôm với vô số lựa chọn phong cách. Các xu hướng thiết kế sáng tạo và hấp dẫn của chúng tôi có sẵn trong một loạt các ứng dụng để bạn lựa chọn. Các thiết bị cố định này được thiết kế bởi các chuyên gia được đào tạo chuyên sâu theo tiêu chuẩn sản xuất quốc tế để đảm bảo khả năng chống chịu thời tiết, chống mối mọt, cách âm và độ ổn định kết cấu của sản phẩm. Dù nhu cầu kiến ​​trúc của bạn là gì, Nhôm Thuận Thành đều có giải pháp cửa đi và cửa sổ cho bạn.

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ TK XD SX TM DV THUẬN THÀNH

 

  • Trụ sở: 221/251/52/11 Khu phố 4, Phường Bình Hưng Hòa B, Bình Tân, TPHCM
  • ĐT: 0377277799 (Ms.Huê) - 0988785757 - 0913162269 (MR.Tuấn)-0973785068 (MS THANH) 
  • Email: nhomthuanthanh09@gmail.com
  • Website: nhomthuanthanh.com.vn - nhomthuanthanh.com