Hotline: 0988785757

6 vấn đề cần xem xét khi lựa chọn cửa thép chống cháy có ô kính

Vì sao nên lắp đặt cửa thép chống cháy có ô kính?

Mặc dù cửa thép chống cháy có khả năng an toàn tuyệt vời, nhưng thường gặp vấn đề về thẩm mỹ và có thể gây khó quan sát trong các tình huống khẩn cấp. Do đó, việc bổ sung thêm ô kính vào cửa chống cháy không chỉ giải quyết vấn đề này một cách linh hoạt mà còn mang lại nhiều lợi ích đáng kể cho chủ đầu tư.

 

Vì sao nên lắp đặt cửa thép chống cháy có ô kính

Ô kính có thể được thiết kế theo nhiều hình dạng và kích thước khác nhau, tạo điều kiện cho kiến trúc sư và nhà thiết kế nội thất tích hợp ánh sáng tự nhiên, độ chiếu sáng vào trong không gian. Quá trình này vừa nâng cao thẩm mỹ của công trình mà vẫn đảm bảo rằng các tiêu chuẩn an toàn chống cháy của tòa nhà được tuân thủ đầy đủ.

Loại kính được sử dụng trong các hệ cửa này thường là kính an toàn, kính chống cháy không chỉ có khả năng ngăn lửa và khói lan ra các khu vực khác trong trường hợp hỏa hoạn, mà còn hỗ trợ quá trình sơ tán một cách nhanh chóng. Các mẫu cửa thép chống cháy có ô kính này được sử dụng rộng rãi tại các khu vực như văn phòng, tòa nhà, nhà máy,…

Đặc điểm của cửa chống cháy có ô kính

Đảm bảo khả năng chống cháy và cách nhiệt: Với cấu tạo phức tạp được gia công với công nghệ hàn cao cấp tạo ra kết cấu chắc chắn, chống cháy và đóng kín không khí. Cánh cửa chống cháy dày với 2 lớp mạ kẽm ở bên ngoài và 1 lớp lõi honeycomb và sợi thủy tinh, không chỉ giúp cách âm và cách nhiệt mà còn tăng cường khả năng chống cháy.

Tăng cường ánh sáng tự nhiên: Ô kính trên cửa thép chống cháy giúp ánh sáng tự nhiên truyền qua, tạo nên không gian thoáng đãng và sáng sủa. Điều này không chỉ làm cho môi trường bên trong trở nên ấm áp hơn mà còn tạo cảm giác mở rộng cho không gian và tạo điểm nhấn thẩm mỹ.

Dễ dàng đóng mở không gây tiếng ồn: Bản lề chịu lực vận hành trơn tru, kết hợp với gioăng cao su giúp giảm tiếng ồn và va đập khi đóng mở cửa đã và đang mang lại trải nghiệm tốt cho khách hàng trong quá trình sử dụng  cửa thép chống cháy có ô kính.

Dễ dàng quan sát: Việc tích hợp ô kính cho phép người dùng quan sát môi trường bên ngoài hoặc theo dõi tình hình trong căn phòng cháy một cách dễ dàng. Điều này đóng vai trò quan trọng trong việc tăng cường an toàn và giảm rủi ro khi cần đưa ra các biện pháp chữa cháy khi có sự cố xảy ra.

Sử dụng cửa thép chống cháy có ô kính giúp dễ dàng quan sát căn phòng

Đồng bộ phụ kiện đi kèm : Cửa thép chống cháy có ô kính được trang bị nhiều phụ kiện như chốt âm cửa, thanh thoát hiểm, tay cầm thủy lực, giúp tăng cường hiệu suất sử dụng và bảo vệ không gian an toàn. 

Khả năng truyền âm thanh: Ô kính không chỉ làm tăng cường khả năng truyền ánh sáng mà còn giúp truyền âm thanh một cách hiệu quả. Điều này đặc biệt quan trọng khi cần truyền đạt thông tin trong môi trường có cháy.

Xem thêm:

Loại cửa chống cháy nào có khả năng đảm bảo an toàn tốt nhất

Các loại cửa thép chống cháy có ô kính phổ biến

Cửa thép chống cháy có ô kính không chỉ nổi bật bởi kết cấu an toàn, vững chắc mà còn rất đa dạng về mô hình thiết kế. Trên thị trường, cửa chống cháy thường được chia thành hai loại phổ biến là cửa 1 cánh và cửa 2 cánh.

Cửa thép chống cháy 1 cánh có ô kính: Loại cửa này thường được ưa chuộng trong các không gian có diện tích hạn chế hoặc khi cần tối ưu hóa không gian mở. Cửa 1 cánh thường mang lại sự tiện lợi và linh hoạt trong việc lắp đặt, kết hợp với ô kính trên cánh cửa giúp tăng cường ánh sáng tự nhiên và tạo điểm nhấn thẩm mỹ cho không gian.

Cửa thép chống cháy 2 cánh có ô kính: Cửa 2 cánh thường được sử dụng trong các khu vực có đông người sinh hoạt hoặc khi cần kết nối hai không gian. Loại cửa này không chỉ mang lại sự thoải mái khi di chuyển mà còn tạo ra cảm giác mở rộng cho không gian với hệ kính dễ quan sát khi có tình huống khẩn cấp.

Tương ứng với 2 loại cửa này, bạn cũng có thể lựa chọn cửa để lắp đặt cho công trình với nhiều hạn mức chống cháy khác nhau từ 45, 60, 90 đến 120 phút. Đặc điểm này càng làm cho cửa thép chống cháy trở thành một giải pháp linh hoạt và hiệu quả, phù hợp với nhiều công trình, định mức đầu tư và mục đích sử dụng khác nhau. 

Việc lựa chọn nên lắp cửa thép chống cháy 1 cánh hay 2 cánh sẽ phụ thuộc vào đặc tính và mục đích cụ thể của từng không gian, từ đó tạo nên sự linh hoạt và đa dạng trong ứng dụng của cửa chống cháy trên thực tế.

Một số vị trí nên lắp đặt cửa thép chống cháy có ô kính trong gia đình?

Với sự đa dạng trong thiết kế, cửa thép chống cháy có ô kính không chỉ đảm bảo an toàn mà còn đáp ứng tối đa nhu cầu và mong muốn của người sử dụng trong từng không gian khác nhau của gia đình

Cửa chính ra vào

Với lối ra vào thường xuyên nhất trong ngôi nhà, việc chọn cửa chống cháy hai cánh không chỉ thuận tiện cho việc đi lại mà còn tạo độ thoáng đãng cho không gian. Ô kính trên cửa chính cũng có thể giúp tăng cường ánh sáng tự nhiên và tạo điểm nhấn thẩm mỹ ấn tượng

Cửa thông phòng

Đối với cửa thông phòng riêng tư, loại cửa 1 cánh thường là sự lựa chọn phù hợp để giữ gìn không gian riêng tư của từng thanh viên. Các ô kính có thể được thiết kế để vừa tối ưu hóa ánh sáng và không gian, vừa mang lại vẻ đẹp phù hợp với cá tính của mỗi cá nhân.

Cửa thép chống cháy có vân gỗ cho cửa thông phòng

Cửa thép chống cháy có vân gỗ cho cửa thông phòng

Cửa nhà bếp

Với nguy cơ cháy nổ cao, cửa thép chống cháy có ô kính là lựa chọn quan trọng cho các phòng bếp gia đình. Các mẫu cửa này không chỉ giữ cho không gian thêm phần ấm cúng mà còn mang lại tính thẩm mỹ thông qua nhiều màu sắc nhã nhặn và thiết kế đơn giản.

Các mẫu cửa thép chống cháy màu vân gỗ hoặc các màu sắc tươi sáng như xanh, đỏ, tím, vàng,.. có thể được thiết kế đặc biệt để phù hợp với đa dạng các phong cách nội thất căn phòng. Nếu phòng bếp không quá rộng, cửa chống cháy 1 cánh với góc mở 90 độ có thể được xem là một sự lựa chọn khá tối ưu.

Những lưu ý khi lắp cửa thép chống cháy có ô kính

Tuân thủ các quy định an toàn và quy chuẩn của nhà sản xuất

Giống như rất nhiều hệ cửa khác như cửa cửa nhôm cầu cách nhiệtcửa cuốn chống cháy,…quá trình lắp đặt cửa thép chống cháy có ô kính phải được thực hiện theo đúng các quy định/ tiêu chuẩn an toàn cháy nổ của cơ quan chứng nhận và được lắp đặt theo đúng hướng dẫn của nhà sản xuất để đảm bảo hiệu suất chống cháy như thiết kế.

Lựa chọn vị trí lắp đặt phù hợp

Việc xác định vị trí lắp đặt cửa chống cháy cũng là yếu tố khá quan trọng. Nơi đặt cửa thép chống cháy phải đảm bảo việc di chuyển thuận lợi khi có sự cố xảy ra, đồng thời tránh đặt tại vị trí thường có gió to va đập để đảm bảo độ bền và tối ưu hóa hiệu suất an toàn theo thời gian.

Kiểm tra chất lượng và kết cấu của ô kính

Khi lắp thêm kính cho cửa chống cháy, việc kiểm tra và đảm bảo chất lượng kính để duy trì khả năng chống cháy cho cửa là điều hoàn toàn cần thiết. Ô kính cần phải đáp ứng các yêu cầu về chống cháy và an toàn. Kết cấu ô kính cũng cần phải được đặt đúng cách để tránh bất kỳ yếu tố nào ảnh hưởng đến tính năng chống cháy của cửa.

Kiểm tra bản lề và khả năng kín khít khi đóng mở

Cần đảm bảo bản lề phải được lắp đặt chắc chắn và cơ cấu đóng mở được hoạt động trơn tru. Bản lề và cơ cấu đóng mở đóng vai trò quan trọng trong việc giữ cho cửa luôn đóng chặt khi cần thiết để đảm bảo khả năng chống cháy như thiết kế, tránh sự lan rộng của lửa và khói.

Kiểm tra bảo dưỡng định kỳ

Dù chất lượng cửa có tốt đến đâu thì sau một thời gian dài sử dụng cũng cần phải được kiểm tra bảo dưỡng. Quá trình này cần được thực hiện định kỳ để đảm bảo rằng cửa thép chống cháy có ô kính vẫn giữ được hiệu suất an toàn cao với các công tác kiểm tra, làm sạch và bảo trì các bộ phận như bản lề, khóa, và cơ cấu đóng mở.

Lựa chọn lớp sơn hoàn thiện phù hợp

Lựa chọn lớp sơn như thế nào để phù hợp với môi trường xung quanh và thiết kế tổng thể của ngôi nhà hoặc công trình vẫn luôn là một câu hỏi khó. Lớp sơn này không chỉ đóng vai trò thẩm mỹ mà còn có thể ảnh hưởng đến khả năng chống nhiệt và chống cháy của cửa.

Nên chọn loại sơn nào cho cửa thép chống cháy ô kính

Sơn tĩnh điện

Khi tìm kiếm loại sơn cho cửa thép chống cháy có ô kính, các loại sơn tĩnh điện đang trở thành một lựa chọn phổ biến. Với sự phong phú về màu sắc, khả năng chống ăn mòn và ổn định trong mọi điều kiện thời tiết đang làm cho lớp sơn tĩnh điện trở nên đặc biệt hữu ích với cửa chống cháy. 

Với bề mặt mịn màng, đồng đều và độ bóng giúp nâng cao tính thẩm mỹ và chất lượng tổng thể của cửa chống cháy, phương pháp sơn tĩnh điện cũng đang là một giải pháp giúp giảm mức độ chất gây ô nhiễm và duy trì môi trường sạch sẽ trong quá trình sản xuất, thi công.

Sơn dầu

Lựa chọn phổ biến thứ hai là sơn dầu. Đây là một loại sơn được ưa chuộng để tạo lớp màng chống cháy cho cửa kính. Sơn dầu nổi bật với khả năng chống cháy cao và khả năng chịu nhiệt, tạo ra lớp bức xạ để ngăn chặn sự lan truyền của lửa. 

Đặc biệt, sơn dầu cũng có khả năng chống chống hóa chất và tác động của tia cực tím, từ đó bảo vệ cửa thép chống cháy có ô kính khỏi những yếu tố tiêu cực từ môi trường xung quanh. Sự linh hoạt trong việc lựa chọn màu sắc và tính năng chống cháy cao đã và đang làm cho sơn dầu trở thành một sự chọn lựa đáng cân nhắc cho nhiều cửa chống cháy.

Trên đây là toàn bộ chia sẻ của chúng tôi về dòng cửa thép chống cháy có ô kính. Trên thực tế, mức độ đảm bảo an toàn của hệ cửa chống cháy có ô kính và không có ô kính là tương tự nhau. Tuy nhiên, để phù hợp với tính thẩm mỹ, vị trí lắp đặt mà đôi khi sẽ có những sự lựa chọn khác biệt.

 

  • Chúng tôi cung cấp một loạt các sản phẩm và dịch vụ đa dạng, từ thiết kế nội thất, xây dựng công trình, đến dịch vụ tư vấn và hậu mãi.

Một lần nữa, chúng tôi chân thành cảm ơn sự quan tâm của quý khách hàng. Hãy đến với chúng tôi để trải nghiệm sự tận tâm và hài lòng nhất. Sự tin tưởng của quý khách là nguồn động viên và niềm vinh dự của chúng tôi!

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY Cổ Phần Đầu Tư TK-XD-SX-TM-DV THUẬN THÀNH

  • Trụ sở: 221/251/52/11 Khu phố 4, Phường Bình Hưng Hòa B, Bình Tân, TPHCM
  • ĐT: 0377277799 (Ms.Huê) - 0988785757 - 0913162269 (MR.Tuấn)-0973785068 (MS THANH) 
  • Email: nhomthuanthanh09@gmail.com
  • Website: nhomthuanthanh.com.vn - nhomthuanthanh.com