Hotline: 0988785757

3 loại chốt giữ cửa chống cháy phổ biến

Chốt cửa chống cháy

Chốt giữ cửa chống cháy có tác dụng giữ cho cửa mở một cách an toàn. Cửa ngăn cháy có thể hạn chế việc tiếp cận qua các tòa nhà nên mọi người thường mở cửa. Tuy nhiên, chúng có một mục đích rất quan trọng – ngăn chặn sự lây lan của đám cháy, vì vậy việc mở cửa chống cháy là nguy hiểm và bất hợp pháp. 

Để giải quyết vấn đề trên, nhà sản xuất đã thiết kế các bộ chốt giữ cửa tự động. Các bộ giữ này sẽ cho phép cửa đóng lại trong trường hợp có chuông báo cháy để ngăn cháy lan, đảm bảo tuân thủ các quy định về phòng cháy chữa cháy.

Bộ giữ cửa chống cháy âm thanh

Thiết bị giữ cửa chống cháy âm được lắp vào cửa ngăn cháy và giữ cửa phòng cháy mở cho đến khi bộ phận âm thanh từ hệ thống báo cháy hoặc báo khói kích hoạt người giữ cửa nhả cửa cháy, cho phép cửa đóng lại gần hơn.

Bộ giữ cửa chống cháy âm thanh

Bộ giữ cửa chống cháy âm thanh

Một trong những vật giữ như vậy là Dorgard được đặt ở dưới cùng của các cửa ngăn cháy để giữ chúng mở một cách hợp pháp và an toàn bằng cách sử dụng một pít tông. Một khi báo động được kích hoạt, pít tông sẽ tự động rút lại, cho phép cửa đóng lại gần hơn. 

Dorgard là một hệ thống không dây chạy bằng pin. Việc nhả bằng tay có thể đạt được bằng cách đá pít tông lên trên hoặc bằng cách nhấn cửa ngăn cháy để mở rộng hơn. Dorgard có thể giữ một cánh cửa chống cháy mở ở bất kỳ vị trí nào. Chúng cũng có thể được sử dụng trên các cửa chống cháy nặng hơn. Tuy nhiên, chúng không phù hợp với môi trường ồn ào.

Một giải pháp thay thế là bộ giữ cửa âm tường Agrippa sử dụng nam châm vĩnh cửu điều khiển bằng pin và tấm thép để giữ cửa chống cháy mở. Bộ phận giữ này được lắp phía sau cửa chống cháy, và do đó chỉ có thể giữ cửa ngăn cháy ở vị trí mở hoàn toàn. Agrippa có một tính năng “đào tạo” cho phép tùy chọn tinh chỉnh bộ lưu giữ đối với âm thanh của hệ thống báo động, cho phép nó cũng được sử dụng trong môi trường ồn ào hơn một chút. Các thiết bị có nút ghi đè thủ công, cho phép bạn nhả cửa để đóng bất kỳ lúc nào.

 

CÁCH LỰA CHỌN THANH THOÁT HIỂM PHÙ HỢP CHO CỬA CHỐNG CHÁY CỦA CÔNG TRÌNH

 

Bộ giữ cửa chống cháy từ tính

Bộ phận giữ cửa chống cháy từ tính có nam châm điện gắn trên tường hoặc trên sàn có thể giữ một đĩa kim loại được lắp vào mặt sau của cửa để giữ nó mở. 

Khi báo động được kích hoạt, các cửa chống cháy sẽ tự động được giải phóng. Các khóa cửa chống cháy từ tính truyền thống được cấp điện bằng cáp đến từ bảng báo cháy hoặc thông qua nguồn điện chính với cáp tín hiệu từ bảng báo cháy để ngắt nguồn điện này làm thoát cửa. Bộ giữ cửa chống cháy từ tính không an toàn vì chúng sẽ luôn nhả cửa chống cháy nếu nguồn điện bị hỏng.

Bộ giữ cửa chống cháy từ tính

Bộ giữ cửa chống cháy từ tính

Bộ khóa cửa từ cứng tiết kiệm chi phí hơn để lắp đặt trong các tòa nhà mới, nơi công việc xây dựng khác đang diễn ra và hiệu quả trong môi trường ồn ào.

Tay co thủy lực giữ cửa chống cháy

Tay co thủy lực tích hợp cả chức năng tự đóng cửa và chức năng giữ cửa trong một đơn vị thời gian. Chúng được lắp đặt ở vị trí của cửa trên cao cho phép cửa chống cháy hoạt động giống như cửa thông thường mà không có lực cản lớn. 

Tay co thủy lực giữ cửa chống cháy

Tay co thủy lực giúp cửa có thể được mở ở bất kỳ góc độ nào. Loại chốt này có sự phổ biến tại thị trường hơn so với bộ giữ cửa chống cháy âm thành và từ tính. 

Xem Thêm:

CÓ NÊN SỬ DỤNG KHUNG CỬA HIỆN CÓ ĐỂ LẮP ĐẶT CỬA CHỐNG CHÁY?

 

 

Bạn có thể bắt gặp các cửa chống cháy với tay co thủy lực này ở bất cứ đâu từ các tòa nhà, bệnh viện đến khách sạn,… Chúng cũng ít có khả năng bị hư hại do va chạm từ việc đi lại hoặc các sự cố va chạm không mong muốn.

Hiện nay Đa Phúc đang sản xuất và lắp đặt các loại cửa chống cháy, cửa cuốn chống cháy với định mức chống cháy từ 30 phút đến 150 phút. Nếu cần tư vấn, quý khách vui lòng liên hệ với đội ngũ của chúng tôi để được hỗ trợ một cách nhanh nhất ngay hôm nay.