Hotline: 0988785757

Nên lắp cửa kính chống cháy hay cửa thép chống cháy cho công trình

Tầm quan trọng của cửa chống cháy bằng thép và kính 

Ngày nay, việc đảm bảo an toàn của công trình trước nguy cơ cháy nổ đang nhận được nhiều sự quan tâm. Do đó, các loại vật liệu chống cháy, cửa chống cháy đang dần trở nên phổ biến, có khả năng đáp ứng nhu cầu đặc biệt của nhiều công trình khác nhau.

Tầm quan trọng của cửa chống cháy bằng thép và kính

Tầm quan trọng của cửa chống cháy bằng thép và kính

Cửa kính chống cháy, cửa thép chống cháy thường được ứng dụng rộng rãi trong nhiều vị trí của nhà riêng, văn phòng, xưởng sản xuất,… Đóng vai trò quan trọng trong việc ngăn chặn sự lan truyền của lửa sang các khu vực cần bảo vệ, việc lắp đặt cửa chống cháy không chỉ giảm thiểu rủi ro cháy lan mà còn tăng cường an toàn cho con người và tài sản.

Sự linh hoạt và ứng dụng đa dạng của hai loại cửa này là minh chứng cho tính hiệu quả trong việc nâng cao khả năng phòng cháy, bảo vệ an toàn cho cộng đồng và môi trường làm việc.

So sánh cửa thép chống cháy và kính chống cháy 

Trên thị trường, các loại cửa kính chống cháy và cửa thép chống cháy có khá nhiều hạn mức thời gian an toàn từ 45, 60, 90 đến 120 phút. Trong đó cửa chống cháy 90 phút là loại thường được lắp đặt tương đối phổ biến trong các công trình.

So sánh cửa thép chống cháy và cửa kính chống cháy

So sánh cửa thép chống cháy và cửa kính chống cháy

Để thuận tiện trong việc đánh giá các yếu tố, hãy cùng chúng tôi so sánh 2 loại cửa cửa chống cháy 90 phút bằng thép và kính với các tiêu chí được liệt kê trong bảng dưới đây:

 

 

Cửa thép chống cháy 90 phút

Cửa kính chống cháy 90 phút

Cấu tạo

Làm từ thép tấm dày 1mm – 2mm, có lõi bằng các loại vật liệu chống cháy như tấm chống cháy MgOHoneycomb paper, hoặc sợi thủy tinh,…

Làm từ kính cường lực chống cháy có độ dày từ 6mm đến 12mm, gắn bằng khung thép không gỉ hoặc khung nhôm an toàn

Kích thước

Độ dày từ 44mm- 50mm cùng nhiều mẫu mã và màu sắc, phù hợp với nhiều không gian kiến trúc.

Kích thước có thể điều chỉnh theo yêu cầu, phù hợp cho không gian rộng hoặc nhỏ. Tạo hiệu quả thẩm mỹ, thoáng đãng và sang trọng.

Giá

Giá thành hợp lý, từ 1.600.000 đến 2.500.000 đồng/m2, phụ thuộc vào chất liệu, kích thước, thiết kế và nhà sản xuất.

Giá cao hơn, từ 3.000.000 đến 5.000.000 đồng/m2, tùy thuộc vào loại kính, khung và phụ kiện.

Ứng dụng

Thường được sử dụng cho các công trình có yêu cầu an toàn cháy cao như nhà máy, bệnh viện, khách sạn, trường học, văn phòng, chung cư…

Thường được sử dụng trong không gian tiếp khách, trưng bày sản phẩm, hội nghị, hoặc làm vách ngăn trong các công trình.

 

Khi nào nên lắp cửa kính chống cháy và cửa thép chống cháy

Chắc hẳn thông qua bảng so sánh trên, bạn đã phần nào xác định được việc nên lắp cửa kính hay cửa thép chống cháy cho công trình của mình. Tuy nhiên, bên cạnh giá thành, việc lắp đặt cửa kính chống cháy hay cửa thép chống cháy phụ thuộc vào nhiều yếu tố, từ môi trường sử dụng, yêu cầu an toàn, mục đích sử dụng, và quy định của từng loại công trình.

Nên lắp cửa kính chống cháy hay cửa thép chống cháy

Nên lắp cửa kính chống cháy hay cửa thép chống cháy

Đối với cửa kính chống cháy, bạn có thể lắp đặt chúng khi công trình cần tạo cảm giác thoáng đãng và sang trọng cho không gian, đặc biệt là trong các khu vực tiếp khách, trưng bày sản phẩm, hoặc các không gian đòi hỏi tính thẩm mỹ cao.

Với khả năng truyền ánh sáng tương tự như kính thông thường, đây được xem là một giải pháp vừa giúp tiết kiệm chi phí năng lượng, vừa đảm bảo an toàn cháy nổ mà vẫn hạn chế việc khiến không gian trở nên bí bách.

Khi an toàn cháy là ưu tiên hàng đầu, cửa thép chống cháy thường được ưu tiên vì chúng đảm bảo được kết cấu chắc chắn với giá thành phải chăng, đặc biệt là khi so sánh với các loại cửa chống cháy khác.

Do đó, tại các khu vực không có yêu cầu quá cao về yếu tố thẩm mỹ sang trọng như nhà máy, kho hàng, các lỗi thoát hiểm ít người qua lại hoặc các công trình công nghiệp thì cửa chống cháy bằng thép được sử dụng khá phổ biến.

Bên cạnh cửa thép và cửa kính chống cháy thì cửa cuốn chống cháy cũng là một giải pháp đảm bảo an toàn với mức chi phí hợp lý cho chủ đầu tư. Hạn mức chống cháy của loại cửa này cũng đa dạng tương tự như đối với cửa thép và cửa kính nên bạn có thể cân nhắc để lắp đặt tại một số vị trí quan trọng của công trình.

Trên đây là những đánh giá chia sẻ của chúng tôi về hai loại cửa chống cháy được ứng dụng khá phổ biến trên thị trường. Hy vọng với những thông tin này bạn sẽ có thêm các kiến thức để đưa ra sự lựa chọn phù hợp cho công trình của mình.

CÔNG TY Cổ Phần Đầu Tư TK-XD-SX-TM-DV THUẬN THÀNH

  • Trụ sở: 221/251/52/11 Khu phố 4, Phường Bình Hưng Hòa B, Bình Tân, TPHCM
  • ĐT: 0377277799 (Ms.Huê) - 0988785757 - 0913162269 (MR.Tuấn)-0973785068 (MS THANH) 
  • Email: nhomthuanthanh09@gmail.com
  • Website: nhomthuanthanh.com.vn - nhomthuanthanh.com