Hotline: 0988785757

Kiến trúc và công nghệ có thể thúc đẩy khả năng tự chủ của người khuyết tật

Những công nghệ tích hợp trong kiến trúc cũng đóng một vai trò quan trọng, tạo ra những không gian sống dễ tiếp cận hơn với tất cả mọi người.

Kiến trúc và công nghệ có thể thúc đẩy khả năng tự chủ của người khuyết tật

Ở Sydney, Aaron, Stevens và DPN đã thực hiện thử thách tạo ra những ngôi nhà dành cho người có những nhu cầu và mức độ khuyết tật khác nhau. Những ngôi nhà trong dự án Casa Capace không giống những ngôi nhà dành cho người khuyết tật, mà giống ngôi nhà đáp ứng danh sách kiểm tra đơn giản những tiêu chuẩn tối thiểu do chính quyền quy định, mà không thực sự quan tâm đến những giải pháp vật liệu và tính thẩm mỹ. 

Những tòa nhà này thân thiện, hiện đại và đầy phong cách. Được truyền cảm hứng từ những ngôi nhà hiện đại ở giữa thế kỷ 21, các kiến trúc sư tập trung vào việc kết nối nội thất và ngoại thất, các chi tiết vi mô và vĩ mô, bảng màu sắc nhạt, vật liệu, lớp finish và ánh sáng.

Kiến trúc và công nghệ có thể thúc đẩy khả năng tự chủ của người khuyết tật

Ngoài những vật liệu tốt và có kích thước phù hợp sự di chuyển và xoay cần thiết cho người sử dụng xe lăn, ngôi nhà cũng bao gồm những lợi ích chung của nhà tự động hóa (home automation), như dễ dàng điều khiển đèn, rèm và nhiệt độ, giảm tiêu thụ năng lượng và các chi phí liên quan và tăng mức độ an ninh cho cả ngôi nhà. Những yếu tố này có thể được vận hành thông qua điện thoại thông minh, máy tính bảng hoặc loa, tùy theo những nhu cầu cụ thể của cư dân.

Kiến trúc và công nghệ có thể thúc đẩy khả năng tự chủ của người khuyết tậtKiến trúc và công nghệ có thể thúc đẩy khả năng tự chủ của người khuyết tật

Đặc trưng của những ngôi nhà trong dự án là cơ sở công nghệ thông minh, mang đến một cuộc sống tiện nghi hơn cho người dân, nhưng ảnh hướng đến tính trực quan của thiết kế. 

Những ngôi nhà tự động hoá này được kích hoạt bởi công nghệ ABB i-bus @ KNX. Đây là một giải pháp tích hợp mã nguồn cho phép sử dụng phần cứng từ nhiều nhà cung cấp, thống nhất trong một nền tảng phần mềm duy nhất. 

ABB-VoiceControl dành cho KNX cũng cho phép người ở sử dụng trợ lý giọng nói ưa thích để điều khiển ngôi nhà. Hệ thống điều khiển bằng giọng nói và cửa giao tiếp thông qua các giải pháp trong và ngoài nhà được tích hợp qua ABB-VoiceControl và ABB-Welcome, tương ứng, để đáp ứng những yêu cầu cần thiết. Sự kết hợp của chúng khiến ngôi nhà càng thêm thuận tiện, dễ kiểm soát và an toàn hơn.

Kiến trúc và công nghệ có thể thúc đẩy khả năng tự chủ của người khuyết tật