Hotline: 0988785757

Có nên sử dụng khung cửa hiện có để lắp đặt cửa chống cháy?

Khung cửa chống cháy là gì?

Khung cửa chống cháy là một trong nhiều thành phần cấu tạo nên cửa chống cháy. Các thành phần thiết yếu khác là lá cửa, bản lề và đệm chống cháy đầu vào. Tùy thuộc vào mục đích của cửa phòng cháy, việc sử dụng thiết bị tự đóng, khóa, chốt, niêm phong ngăn khói, biển báo và đồ đạc trong cửa cũng có thể cần thiết. 

Khung cửa chống cháy

 

Hiệu suất của cửa chống cháy phụ thuộc vào hiệu suất của tất cả các bộ phận làm việc cùng nhau. Do đó, không thể đạt được hiệu suất chữa cháy chỉ bằng cách lắp riêng một bộ phận chịu lửa. Cánh cửa ngăn cháy được lắp trong khung cửa không phù hợp không phải là cửa chống cháy, vì khung cửa hiện có có thể không được dự định hoặc thiết kế để cung cấp bất kỳ hiệu suất ngăn cách đám cháy nào.

Các loại vật liệu khung

Khung hoặc lớp lót cửa chống cháy có thể được làm từ các loại gỗ và vật liệu làm từ gỗ khác nhau. Chúng phải phù hợp với loại và mật độ, kích thước cửa và khung được đưa ra, được xác nhận trong hướng dẫn lắp đặt của nhà sản xuất.

Kích thước khung cửa chống cháy

Khung cửa chống cháy phải có loại vật liệu, mật độ và kích thước, bao gồm cả kích thước của cửa ngăn, được nêu trên bảng kích thước của cửa chống cháy.

Có nên sử dụng khung cửa hiện có?

Ngày nay, rất dễ dàng để mua các khung cửa chống cháy được chứng nhận và những khung này sẽ có nhãn để xác định mức độ chống cháy áp dụng.Tuy nhiên, nhược điểm của việc thay thế khung hiện có bằng khung cửa chống cháy mới tất nhiên là việc loại bỏ khung cũ có thể gây hư hại cho bức tường xung quanh và do đó sẽ phát sinh thêm chi phí và công việc.

vị trí lắp đặt cửa chống cháy

Sử dụng khung cửa hiện có để lắp cửa chống cháy có thể phát sinh thêm chi phí và công việc.

Ngoài ra, khung cửa hiện có có thể không phù hợp với mục đích hoặc tương thích với chứng nhận của cửa chống cháy mới. Nếu bạn đang lắp các bộ phận và cửa chống cháy mới vào khung hiện có, cần phải kiểm tra một số bước trên khung trước khi đưa ra quyết định chỉ nâng cấp cánh cửa. Nếu nó không tương thích, thì những chứng nhận chống cháy trên cửa có thể sẽ không hoàn toàn đúng nữa.

Khung cửa chống cháy phù hợp là gì?

Ngày nay tất cả các cánh cửa chống cháy được đưa ra thị trường đều phải có bằng chứng về hiệu quả hoạt động. Nhà sản xuất cửa sẽ có thể cung cấp bằng chứng dưới dạng chứng nhận và phiếu thông số sản phẩm hoặc văn bản đánh giá về hiệu suất chống cháy cũng như hướng dẫn lắp đặt. 

Các tài liệu này cung cấp chi tiết về đặc điểm kỹ thuật khung cửa được yêu cầu và sẽ cho phép người có năng lực phù hợp so sánh khung cửa dự định sử dụng với thông số kỹ thuật đó. 

Những chi tiết có thể bao gồm kích thước mặt cắt tối thiểu cho khung, mật độ của vật liệu làm khung, đặc điểm kỹ thuật cho niêm phong chống cháy, kích thước, loại và số lượng cố định khung, kiểu xây dựng tường và các phương pháp lắp đặt bao gồm niêm phong giữa khung và tường đỡ của nó. 

Ngoài ra cũng cần xem xét thêm về tình trạng của khung cửa và khả năng chống cháy của cửa. Mọi hư hỏng, khe hở ở các mối nối, phần cứng bị thiếu hoặc lệch giữa khung và tường hoặc khung và lá cửa có thể làm cho khung cửa không phù hợp.

Các thông số kỹ thuật về kích thước và chất lượng vật liệu sẽ khác nhau giữa cửa chống cháy ba mươi phút (E30/ EI30) và cửa chống cháy sáu mươi phút (E60/ EI60). Nói chung, khung cửa chống cháy phải được lắp vào tường ngăn có ít nhất khả năng chống cháy đã được chứng minh như hệ thống cửa chống cháy. 

Khung cửa phải có khả năng chống cháy

Khung cửa chống cháy phải có khả năng chống cháy như hệ thống cửa chống cháy. 

 

Lắp đặt cửa chống cháy là một công việc dành cho một người lắp đặt có năng lực và không phải tất cả thợ mộc đều có đủ hiểu biết về các thông số kỹ thuật lắp đặt cụ thể của cửa chống cháy. 

Nếu khách hàng muốn khung cửa hiện có được giữ lại, công việc lắp đặt sẽ khó khăn hơn vì cánh cửa sẽ phải có kích thước phù hợp với khung đã có. Điều này đồng nghĩa người lắp đặt phải dành nhiều thời gian hơn để bào các cạnh và đảm bảo các khoảng trống theo chu vi là chính xác từ 2mm đến 4mm ở cạnh trên và tất cả các cạnh dọc tối đa là 10mm. Ở những nơi bắt buộc phải có cửa đôi, công việc này sẽ còn khó khăn hơn rất nhiều.

Xem Thêm: TẦM QUAN TRỌNG CỦA CỬA THÉP CHỐNG CHÁY TRONG ĐỜI SỐNG HIỆN NAY

Có thể thấy rõ rằng việc sử dụng khung cửa chống cháy hiện có thay vì lắp khung cửa mới trong phần lớn các trường hợp có khả năng gây ra nhiều rắc rối hơn. Sẽ có những nghi ngờ về tính phù hợp nhưng ngay cả khi những vấn đề này được khắc phục, công việc lắp đặt thực tế vẫn có thể khó khăn và tốn thời gian hơn rất nhiều. Do đó, chúng tôi khuyên bạn nên mua cửa chống cháy cùng với các khung cửa chống cháy phù hợp, đã được thử nghiệm như một bộ cửa chống cháy trong các thử nghiệm cháy. 

Nhôm Thuận Thành cung cấp một cấu hình cửa chống cháy đơn giản cho phép bạn chọn loại cửa chống cháy có khung theo yêu cầu. Những bộ này đảm bảo, miễn là chúng được lắp đặt đúng cách, hiệu suất và kích thước chính xác được yêu cầu. Hãy liên hệ với chúng tôi ngay để được tư vấn và lắp đặt nhanh chóng ngay hôm nay.