Hotline: 0988785757

An toàn phòng cháy tại khách sạn với cửa chống cháy

Các khách sạn đều hướng đến trải nghiệm của du khách, thường được kết hợp với dịch vụ xuất sắc, tiện nghi, vị trí đẹp và các phòng tuyệt đẹp khiến khách cảm thấy như đang ở nhà. Tuy nhiên, một trong những yếu tố quan trọng của trải nghiệm khách hoàn hảo là thứ không được nhắc đến nhiều như các tính năng thú vị khác. Nó thực tế hơn nhiều nhưng cần thiết để đảm bảo sự hài lòng của khách – yếu tố này là sự an toàn.

 

Mục đích sử dụng cửa chống cháy

Mục đích chính của hệ thống cửa chống cháy là bảo vệ người và tài sản bằng cách cho phép càng nhiều thời gian càng tốt để thoát ra khỏi vùng cháy một cách an toàn

Cửa ngăn cháy hoạt động tốt sẽ giữ cho ngọn lửa không lan ra các đường sơ tán để mọi người có thể đến nơi an toàn mà không gặp trực tiếp đám cháy. Điều này cũng cho phép các dịch vụ khẩn cấp và nhân viên nhanh chóng vào tòa nhà, xác định mối đe dọa và dập lửa trước khi nó vượt khỏi tầm kiểm soát.

Cửa chống cháy hoạt động như một rào cản và ngăn không cho đám cháy lan sang các bộ phận khác của khách sạn. Những rào cản này tạo ra các khu vực nhỏ hơn, dễ quản lý hơn và dễ chữa cháy hơn. Điều này cũng giảm thiểu thiệt hại tài sản và chi phí để sửa chữa hoặc xây dựng lại.

Trong nhiều trường hợp, cửa chống cháy cũng được yêu cầu có khả năng chống khói.

 

Một trong những mối đe dọa lớn nhất đối với sự an toàn của người ở trong khi hỏa hoạn thực sự là khói. Khói làm mất phương hướng và có thể ngăn ai đó thoát ra khỏi tòa nhà đang cháy một cách an toàn. Hít phải có thể gây tổn thương lâu dài bên trong hoặc thậm chí gây tử vong. Trên thực tế, ngạt khói chiếm từ 40% đến 50% các trường hợp tử vong do hỏa hoạn.

Việc tạo ra một hệ thống cửa chống cháy toàn diện có khả năng chống lại cả lửa và khói là điều cấp thiết để đảm bảo an toàn cho cả khách và nhân viên của khách sạn.

Rèm khói và cửa chống cháy

Cửa chống cháy là một thành phần cần thiết cho bất kỳ hệ thống an toàn của cấu trúc tòa nhà. Chúng phải đáp ứng các tiêu chuẩn và vượt qua các bài kiểm tra nghiêm ngặt về độ an toàn hàng năm để đảm bảo rằng chúng hoạt động an toàn trong trường hợp khẩn cấp.

Nhưng với sự gia tăng của các thiết kế theo quan điểm mở – đặc biệt là trong các tòa nhà thương mại như khách sạn, các biện pháp an toàn bổ sung như rèm ngăn khói thường được áp dụng cùng với cửa chống cháy để tăng thêm độ an toàn và dễ dàng thoát ra ngoài.

Rèm ngăn khói và lửa thường được sử dụng như một cách để ngăn cách các không gian rộng nhằm ngăn chia không gian, hỗ trợ ngăn khói và lửa lan rộng và làm hư hại thêm tòa nhà. Chúng cũng giúp tạo ra các lối ra được bảo vệ để người cư ngụ dễ dàng di chuyển.

Rèm cuốn chống cháy

 

Tại các địa điểm lịch sử, rèm khói thường có thể được sử dụng một cách chiến lược để đưa tòa nhà theo đúng quy tắc hiện tại mà không làm hỏng tính toàn vẹn của cấu trúc và thiết kế ban đầu. Chúng cũng được sử dụng rộng rãi như một cách để đưa thang máy lên mã mà không cần phải thay thế cửa trục thang máy.

Mặc dù rèm chống cháy không thay thế cửa chống cháy, nhưng chúng hoạt động song song với nhau để bảo vệ tòa nhà và những người cư ngụ trong tòa nhà khỏi các mối đe dọa từ khói và lửa.

Hệ thống cửa chống cháy được sử dụng ở đâu trong khách sạn

Cửa chống cháy sẽ được yêu cầu rộng rãi trong khắp các không gian khách sạn. Mỗi khu vực cần một hệ thống duy nhất cho các nhu cầu cụ thể của nó.

Sảnh đợi

Các hành lang thường được thiết kế vì không gian rộng hơn, ấn tượng hơn thường nhằm mục đích cởi mở và có sức chứa càng lớn càng tốt cho các nhóm đông người. Tuy nhiên, khi nói đến an toàn cháy nổ, các không gian mở rộng đặc biệt dễ bị tổn thương và khó quản lý.

Cửa chống cháy thường được yêu cầu để ngăn cách sảnh với phần còn lại của tòa nhà để ngăn chặn sự lan truyền của lửa đến và từ không gian. 

Không gian sự kiện

Không gian tổ chức sự kiện thường là không gian lớn, được thiết kế để thu hút thị giác và đủ linh hoạt cho bất kỳ sự kiện nào – từ hội nghị, tiệc công ty đến đám cưới.

Một số người có thể cho rằng tất cả các cửa chống cháy đều cồng kềnh trong thiết kế của chúng. Nhưng các tùy chọn cửa chống cháy kiểu cách cũng có sẵn để phù hợp với thẩm mỹ không gian sự kiện. Ngoài ra, thiết kế có sẵn của cửa có thể giúp giảm tiếng ồn từ các cuộc tụ tập đông người và giữ cho những khách còn lại của khách sạn không bị ảnh hưởng bởi các sự kiện xảy ra rất gần họ.

Thang máy

Thang máy hoạt động như một ống khói , và trong trường hợp khẩn cấp hỏa hoạn, khói và lửa có thể lan nhanh từ tầng này sang tầng khác. Với lưu ý này, các trục thang máy cần được thiết kế sao cho chúng có thể được cách ly khi có hỏa hoạn.

Theo truyền thống, các kiến ​​trúc sư đã thiết kế các hành lang thang máy riêng biệt có thể được bao bọc, nhưng điều này có thể chiếm nhiều không gian và ảnh hưởng đến thẩm mỹ thiết kế của khách sạn. Ngoài ra, các hành lang này được bao bọc bởi các cửa chống cháy do lỗi của con người. Có nhiều trường hợp cửa chống cháy bị cạy mở hoặc có vật gì đó đặt trước mặt nên chúng không hoạt động bình thường.

Các hộp chống cháy khép kín bao quanh thang máy cũng đã được sử dụng, nhưng những hộp này có thể tốn kém – đặc biệt nếu các thang máy hiện có không đáp ứng các yêu cầu hiện tại.

Cửa thang máy là một trong những vị trí phổ biến nhất được lắp đặt rèm ngăn khói. Rèm ngăn khói hoạt động như một hệ thống tiếp thị khí và hoạt động cùng với cửa thang máy đã được xếp hạng chống cháy để ngăn khói di chuyển qua tòa nhà qua trục thang máy.

Cửa vào phòng

Các cửa dẫn từ hành lang vào các phòng và cửa nối giữa các phòng phải được chống cháy an toàn

cửa vào phòng

Không phải lúc nào người ở trong cũng có thể rời khỏi phòng và sơ tán. Ví dụ, nếu đám cháy đã bắt đầu trên tầng của họ và không có cách nào để tiếp cận một lối ra an toàn, thì khách có thể bị buộc phải ở trong phòng của họ cho đến khi có sự trợ giúp.

Xem Thêm: TẦM QUAN TRỌNG CỦA CỬA THÉP CHỐNG CHÁY TRONG ĐỜI SỐNG HIỆN NAY

Trong những trường hợp này, điều quan trọng là cửa các phòng phải chịu được khói và lửa đủ lâu để nhân viên cấp cứu có thể đến hiện trường và tiếp cận những khách bị mắc kẹt.

Cần đặc biệt chú ý đến các khu vực có nguy cơ cháy lớn hơn, chẳng hạn như các phòng có bếp. Chủ yếu các vụ cháy tại các khách sạn và nhà nghỉ là do thiết bị nấu ăn gây ra. Cho dù đó là nhà bếp thương mại hay bếp nhỏ bên trong phòng của khách, cần phải có các biện pháp phòng ngừa bổ sung trong những không gian này để ngăn đám cháy bắt đầu và lan rộng.

Lắp đặt cửa chống cháy cho khách sạn của bạn?

Khi quản lý trải nghiệm tuyệt vời của khách, đừng quên các biện pháp an toàn mà khách sạn của bạn cần phải có để đảm bảo sức khỏe của họ – ngay cả trong những thời điểm tồi tệ nhất.

Nhôm Thuận Thành là nhà cung cấp hàng đầu về cửa chống cháy và các sản phẩm an toàn phòng cháy chữa cháy khác. Hãy liên hệ với chúng tôi để cùng tìm ra giải pháp phù hợp cho sự an toàn và thoải mái trong khách sạn của bạn.